Thứ Tư, 9/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 19/8/2009 14:28'(GMT+7)

Hoà nhạc “Hồn thiêng sông núi” kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Hòa nhạc "Hồn thiêng sông núi" sẽ do nhạc sỹ Nguyễn Thiện Đạo chỉ huy (ảnh mang tính minh họa)

Hòa nhạc "Hồn thiêng sông núi" sẽ do nhạc sỹ Nguyễn Thiện Đạo chỉ huy (ảnh mang tính minh họa)

Chương trình sẽ được tổ chức biểu diễn một đêm duy nhất để chào mừng 64 năm kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.

Hòa nhạc HPT 2009 “Hồn thiêng sông núi” với nội dung xuyên suốt là ngợi ca quê hương đất nước anh hùng. Buổi hòa nhạc sẽ mang đến những âm hưởng hùng tráng, thắm đượm tình quê hương và tinh thần bất khuất của lớp lớp cha anh hiến thân vì đất nước.

Trong đêm “Hòa nhạc HPT 2009” sẽ giới thiệu những tác phẩm bất hủ của nhiều nhạc sỹ tên tuổi Việt Nam như tác phẩm “Du kích sông Thao” của nhạc sỹ Đỗ Nhuận, “Hồn thiêng sông núi” của nhạc sỹ Nguyễn Thiện Đạo, tác phẩm “Căn thức” của nữ sĩ Phật tử Ngô Minh Thơm, tác phẩm “Bốn mùa” của nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc. Đặc biệt là trong buổi hòa nhạc này, bản hợp xướng “Đất nước” lời thơ của Nguyễn Đình Thi, nhạc Đặng Hữu Phúc lần đầu tiên sẽ công diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Bản hợp xướng được nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc viết tháng 3/1973, trong bối cảnh “Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh Việt nam” vừa được ký kết (27/1/1973). Tác giả khi đó sắp tròn 20 tuổi và là học sinh năm thứ 2 hệ Trung cấp sáng tác, Trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Ngày 30/10/1976, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trường Âm nhạc Việt Nam, dàn hợp xướng học sinh, sinh viên của trường, dưới sự dàn dựng và chỉ huy của Minh Cầm đã biểu diễn bản “Đất nước” tại rạp Kim Môn, Hà Nội. Phần đệm piano 4 tay do tác giả và Nguyễn Quang Huy biểu diễn. Trong lúc dàn dựng, nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã đến nghe.

Hòa nhạc “Hồn thiêng sông núi” còn có màn múa balê do các nghệ sỹ Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam biểu diễn trên nền nhạc “Mùa đom đóm” của nhạc sỹ trẻ Hồ Hoài Anh. Tác phẩm cũng thể hiện sức sống mãnh liệt của tình yêu, sức trẻ luôn hướng tới tương lai với nhiều ước mơ và hoài bão.

Lệ Quyên-HNM


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất