Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 23/10/2011 9:26'(GMT+7)

Học bổng cho Chương trình "Nâng bước trò nghèo"

 “Nâng bước trò nghèo” là một chương trình từ thiện do Báo Nông thôn Ngày nay khởi xướng, kêu gọi sự tham gia hỗ trợ của các doanh nghiệp trong cả nước. Chương trình được tổ chức hàng năm, nhằm mục đích chia sẻ, hỗ trợ cho con em nông dân nghèo ở các vùng nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa thi đỗ Đại học, cao đẳng và dạy nghề. Nhiều năm qua, chương trình đã tiếp sức cho nhiều học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn, đồng thời việc tôn vinh các em cũng nhằm khích lệ phong trào hiếu học ở các vùng quê nghèo, góp phần nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực, lao động trẻ ở nông thôn.

Năm học 2011-2012, BIDV đã hỗ trợ chương trình “Nâng bước trò nghèo” 12 suất học bổng cho 12 sinh viên thi đỗ đại học, cao đẳng và dạy nghề là con em nông dân nghèo ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên,Vĩnh Long… Tổng giá trị học bổng BIDV tài trợ là 60.000.000 đồng (Sáu mươi triệu đồng), mỗi suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng.

Những năm qua, BIDV đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ học bổng để khuyến khích phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, BIDV đã dành kinh phí hỗ trợ các chương trình dành cho giáo dục như: Xây trường học nội trú cho các xã nghèo, huyện nghèo, tặng máy tính cho các trường học vùng cao, hỗ trợ cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước…. Đây là các chương trình thực sự có ý nghĩa dành cho trẻ em, học sinh, sinh viên trên mọi miền đất nước.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất