Thứ Hai, 6/5/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Hai, 6/6/2016 17:2'(GMT+7)

Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho cán bộ khối báo chí, xuất bản các tỉnh thành phía Nam

Trong hai ngày 6 và 7/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho khoảng 250 đại biểu là lãnh đạo, quản lý khối báo chí, xuất bản các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội XII của Đảng trong công cuộc xây dựng đất nước. Đại hội XII của Đảng đã tổng kết chặng đường 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới và 5 năm thực hiện phương hướng nhiệm vụ Đại hội Đảng lần thứ XI; đã thảo luận thông qua nhiều quyết sách, văn kiện quan trọng định hướng và chỉ đạo sâu sắc toàn bộ hoạt động của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong những năm sắp tới. Văn kiện được thông qua tại Đại hội lần này là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, có sự kế thừa, bổ sung, phát triển nội dung văn kiện Đại hội XI, các hội nghị Trung ương nhiệm kỳ 2010-2015 cũng như đường lối của Đảng trong những năm trước đây. Văn kiện có nhiều điểm mới thể hiện trình độ phát triển tư duy lí luận của Đảng trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là xây dựng Đảng.

Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng giúp các đồng chí lãnh đạo cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản và lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị quyết Đại hội XII; đồng thời vận dụng các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết và văn kiện Đại hội vào việc xây dựng chương trình hành động của tập thể và cá nhân. Việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết lần này cũng là điều kiện để các cơ quan báo chí, xuất bản triển khai tuyên truyền sâu rộng hơn trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; đưa Nghị quyết và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Các đại biểu dự hội nghị sẽ nghiên cứu 3 chuyên đề gồm: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

Trên cơ sở nội dung chuyên đề được giới thiệu, hội nghị dành thời gian thảo luận, trao đổi, tập trung vào nội dung các đánh giá, dự báo tình hình, mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội…; đồng thời phân tích sâu sắc các nhiệm vụ, giải pháp, nội dung liên quan đến lĩnh vực báo chí, xuất bản để lãnh đạo các cơ quan chỉ đạo, quản lý, thống nhất cao về ý chí, hành động trong quá trình triển khai, thực hiện Nghị quyết, hoàn thành mục tiêu do Đại hội XII đề ra./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Đồng Tháp: Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Hội nghị trực tuyến diễn ra trong hai ngày (12-13/5), đồng thời tại 15 điểm cầu các huyện, thị, thành phố và một số cơ quan cấp tỉnh. Trên 1.000 cán bộ đã được học tập, quán triệt Nghị quyết dịp này. Tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với những nội dung chính, gồm: chủ đề Đại hội, về đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đai hội XI (2011-2015) và nhìn lại 30 năm đổi mới (1986-2016); nhấn mạnh 06 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ Đại hội XII và đặc biệt dành thời gian tập trung đi sâu phân tích, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011- 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020. Tham dự Hội nghị, đại biểu còn được nghe các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và hướng dẫn tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, để tăng hiệu quả trong việc quán triệt, học tập Nghị quyết, ngoài nội dung học tập trên, các cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn tỉnh đều phải viết thu hoạch cá nhân. Nội dung bài thu hoạch thể hiện nhận thức cá nhân về những vấn đề cơ bản, mới trong các chuyên đề đã được giới thiệu tại Hội nghị, đặc biệt là các biện pháp cần tập trung thực hiện ở đơn vị và trách nhiệm cụ thể của cá nhân. Bên cạnh đó, đề xuất, kiến nghị những giải pháp có hiệu quả để tổ chức thực hiện tốt hơn Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Đây cũng là điểm mới trong công tác triển khai, quán triệt và nghiên cứu học tập Nghị quyết lần này. Cán bộ chủ chốt cấp tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu chính Theo lịch trình, ngày 13/5, Hội nghị tiếp tục với việc triển khai quán triệt nội dung cơ bản trong văn kiện Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2011 -2015, các nội dung về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 05 năm (2015- 2020), thông quan Chương trình hành động của BCH Đảng bộ Tỉnh năm 2016 và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Ngọc Hân

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất