Thứ Hai, 6/5/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Hai, 11/4/2016 20:32'(GMT+7)

Tuyên Quang luôn quan tâm phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật

Ngày 11/4, Đoàn công tác của Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương do Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch Hội đồng đã làm việc với tỉnh Tuyên Quang để khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 23 - NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới và Nghị quyết số 33 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. 

Báo cáo với Đoàn, đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang khẳng định, Tuyên Quang luôn quan tâm thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng về phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật; coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của tỉnh. Tuy nhiên, nguồn lực để đầu tư cho lĩnh vực này còn thiếu, chưa thu hút được đội ngũ nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật về tỉnh. Đồng chí đề xuất Đoàn công tác kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang thực hiện các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật và quảng bá các sản phẩm văn hóa nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch trong tỉnh. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề khó khăn, còn vướng mắc trong quá trình thực hiện hai Nghị quyết, đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đánh giá cao kết quả thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng về phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật của tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm tới công tác quán triệt các quan điểm, nội dung của các nghị quyết về văn hóa, văn học, nghệ thuật; phát huy mạnh mẽ niềm tự hào về truyền thống của một vùng quê cách mạng; coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác về văn hóa, văn học, nghệ thuật; đặc biệt quan tâm đến đội ngũ văn nghệ sĩ dân tộc thiểu số, gắn kết văn hóa với sự phát triển kinh tế - xã hội./. 

Nguyễn Văn Tý 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất