Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 18/5/2013 10:10'(GMT+7)

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hoạt động thiết thực

* Tại Đền thờ Bác Hồ, thuộc xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 123 năm ngày sinh nhật Bác; sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân từ nhận thức đến hành động. Từ nhận thức sâu sắc, đảng bộ các cấp, các đơn vị, địa phương đã có những việc làm cụ thể như đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thu hút vốn đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, cải cách thủ tục hành chính… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước, nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể, tính tiên phong gương mẫu của những người đứng đầu, tạo ra sự đồng thuận trong xã hội, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc…Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Hậu Giang vẫn còn một số hạn chế trong công tác phát hiện, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả ở các địa phương, cơ quan đơn vị; công tác tự phê bình và phê bình trong cấp ủy, địa phương chưa tạo được chuyển biến mạnh mẽ ở cấp cơ sở, còn tâm lý nể nang, né tránh của một bộ phận đảng viên, cán bộ…

* Tỉnh ủy Long An tổ chức họp mặt, biểu dương 15 tập thể và 37 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bí thư Tỉnh ủy Long An Mai Văn Chính cho biết: Từ các phong trào thi đua đã góp phần tích cực vào công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng nông thôn mới… Vườn hoa “Người tốt, việc tốt” ngày càng nở rộ ở khắp các cơ quan, đơn vị, địa phương, trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đây, xuất hiện thêm nhiều tập thể tiêu biểu như Đảng bộ xã và nhân dân xã Long Trạch (Cần Đước) 8 năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, phát huy tinh thần đoàn kết tích cực của nhân dân trong việc giữ vững danh hiệu xã văn hóa, có nhiều nỗ lực trong xây dựng nông thôn mới được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3. Đại đội bộ binh 2 - Tiểu đoàn bộ binh 1 - Trung đoàn 738 thuộc Bộ chỉ huy quân sự Long An, luôn đảm bảo hậu cần kỹ thuật, tài chính, thực hiện tốt việc rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, năm 2011, 2012, đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Chi bộ trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh) đã góp phần nâng cao từng bước chất lượng giáo dục, tỉ lệ tốt nghiệp năm sau cao hơn năm trước và nhiều năm liền trường luôn có học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều cá nhân điển hình đã và đang nỗ lực đóng góp vào sự lớn mạnh của quê hương như nông dân Bùi Hữu Nghĩa ở ấp 1, xã Long Thạnh luôn đi đầu sáng tạo trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất, đem lại hiệu quả, năng suất cao; bà Ngô Thị Thu Hương - quản đốc phân xưởng Jeans thuộc Công ty Cổ phần may xuất khẩu Long An năng động sáng tạo trong sản xuất và không ngừng nâng cao trình độ.....

* Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tuyên dương 60 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 - 2012. Đây là những tập thể và cá nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý và lao động sản xuất ở đơn vị.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở mỗi đơn vị, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tỉnh Đắk Lắk đã có chuyển biến và mang lại hiệu quả thiết thực. Các cấp công đoàn đã có hơn 22.200 sáng kiến kinh nghiệm, 255 đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp hiệu quả làm lợi cho Nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thu hút 100% nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Các phong trào hoạt động từ thiện, vận động xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên được triển khai rộng khắp.... Các cấp công đoàn cơ sở tỉnh Đắk Lắk cũng đã tuyên dương hơn 200 tập thể và gần 600 cá nhân là những bông hoa đẹp làm theo lời Bác.

* Tỉnh Hải Dương sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và biểu dương 34 tập thể, 89 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Hải Dương triển khai chủ động, sáng tạo, thường xuyên, liên tục, có chiều sâu và thực sự hiệu quả, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, tích cực cả về nhận thức và hành động. Các cơ quan, đơn vị phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với học và làm theo tấm gương đạo đức đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình như ông Phạm Quang Kịp, 73 tuổi ở xã Hùng Sơn (huyện Thanh Miện) đã bỏ nhiều công sức để chăm sóc, bảo vệ đường cây xanh dài 1 km; ông Nguyễn Anh Hào xã Đại Đồng (Tứ Kỳ) tích cực vận động nhân dân bê tông hoá đường làng, ngõ xóm, đường nội đồng, ủng hộ 500 triệu đồng xây dựng nông thôn mới; bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Mạc Văn Cường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kinh Môn, là người tận tụy, cống hiến, tìm tòi, sáng tạo, chữa bệnh cứu người, bình quân mỗi năm mổ cứu sống trên 400 người, có nhiều công trình khoa học, tiết kiệm cho bệnh viện hàng trăm triệu động...

Trong thời gian tới, Hải Dương sẽ tổ chức tốt việc học tập chuyên đề hàng quý với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp" trong sinh hoạt chi bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở; đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho thanh niên, học sinh, sinh viên. Tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả; biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, cơ quan, đơn vị; phê bình các nhận thức lệch lạc, việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm...

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi viết “Điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên báo Hải Dương cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba cho các tác giả đoạt giải.

* Tỉnh đoàn Kiên Giang tuyên dương 50 gương thanh niên điển hình học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 50 cá nhân được biểu dương là những gương sáng, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác. Đây là những bông hoa đẹp, đại diện cho thanh niên đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực, sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ cao đẹp.

Tại địa phương đã xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác trong đoàn viên thanh niên. Điển hình như ở huyện đảo Kiên Hải với mô hình “Gây quỹ tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Chi đoàn Khối Dân vận. Với hình thức vận động mỗi đoàn viên tiết kiệm 500 đồng/người/ngày để giúp đỡ trẻ em nghèo, khó khăn địa bàn dân cư, mô hình này đã tiết kiệm được trên 2,3 triệu đồng. Mô hình “gây quỹ hỗ trợ học sinh có nguy cơ bỏ học đến trường” vận động mỗi đoàn viên tiết kiệm 2.000 đồng/tháng, đến nay cũng đã giúp một số em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất