Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 21/6/2012 22:16'(GMT+7)

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Nhân rộng điển hình, tạo sự lan tỏa

Đồng chí Trương Thành - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Phú Ninh cho biết: Một trong những nội dung được xem là khâu then chốt trong thực hiện cuộc vận động đó là nhận thức để từ đó tạo ra chuyển biến trong việc "làm theo". Từ nhận thức đúng đắn của cán bộ, đảng viên và nhân dân đã chuyển hoá thành hành động cụ thể. Ở các địa phương, đơn vị tiếp tục xuất hiện thêm nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo những chuẩn mực đạo đức của Bác. Điển hình như: Tổ 1, Chi hội nông dân thôn Phước An, xã Tam An đã vận động hội viên và nhân dân hiến trên 150m2 đất và gần 800 ngày công lao động để bê tông hoá 700m đường giao thông nông thôn và tích cực hưởng ứng tốt phong trào dồn điền đổi thửa trong xây dựng nông thôn mới. Chi bộ Trường THPT Trần Văn Dư tiếp tục duy trì việc vận động cán bộ, giáo viên nhà trường dạy phụ đạo miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học yếu của trường... Về cá nhân, tiêu biểu như anh Bùi Lơm - Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn An Hoà xã Tam An, một gương điển hình trong công tác xã hội, với tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết của bản thân, anh đã vận động nhân dân và hội viên đóng góp trên 900 ngày công lao động và hơn 9 triệu đồng, làm hơn 200m3 bê tông nông thôn. Hay như anh Lương Lộc - Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn Xuân Phú, xã Tam Thái luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trước cộng đồng, tích cực vận động hội viên, nông dân hiến đất, góp công làm đường giao thông...

Đối với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, cuộc vận động đã có sức lan toả mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên và phụ nữ. Các cơ sở hội tiếp tục duy trì hiệu quả 150 mô hình “Heo đất tiết kiệm" và trên 300 mô hình "Thóc tiết kiệm” ở 11/11 hội cơ sở. Từ các mô hình này đã vận động tiết kiệm được hơn 55 triệu đồng để sử dụng vào những việc làm ý nghĩa như hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nâng cấp “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo... Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, công chức, viên chức đã có những việc làm rất thiết thực trong thực hành tiết kiệm; nhiều cán bộ chủ chốt của huyện đã nêu cao vai trò trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu trong việc thực hành tiết kiệm, nhất là tiết kiệm xăng xe và không sử dụng xe cơ quan vào mục đích cá nhân, không tư lợi trong việc sử dụng tài sản cơ quan, đơn vị. Điều đáng phấn khởi là có một số cán bộ, công chức trẻ đã tiết kiệm khoản tiền sinh hoạt phí hàng ngày của bản thân để dành tặng cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012.

Những điển hình trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng theo từng năm với những hành động cụ thể để tiếp thêm sức mạnh cho cuộc vận động ngày càng lan toả./.

Trần Tĩnh - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất