Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 15/9/2014 21:34'(GMT+7)

Trao đổi kinh nghiệm tăng cường công tác chính trị, tư tưởng giữa Việt Nam và Cuba

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình", tăng cường công tác chính trị, tư tưởng.

Đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nêu lên những kinh nghiệm trong đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh những kinh nghiệm như: Một là, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống chống suy thoái. Hai là, coi trọng hơn nữa sự phối kết hợp giữa các bộ, ban, ngành; giữa Trung ương và địa phương. Ba là, đề cao tính chủ động tiến công trong công tác chống “diễn biến hòa bình”.

Đồng chí Bùi Thế Đức cũng đề cập tới một số nhiệm vụ và giải pháp cần thực hiện như:

Thứ nhất, tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức về âm mưu “diễn biến hòa bình”, nắm chắc mọi diễn biến không để bị động, bất ngờ, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội đối với cương lĩnh, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thứ hai, tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đống Đảng; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ; phòng chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng.

Thứ ba, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thứ tư, mở rộng dân chủ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc hoạch định các chủ trường, đường lối; thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước.                                                       

Thứ năm, tăng cường công tác lãnh đạo và quản lý báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ. Thực hiện có hiệu quả phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu; lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

Thứ sáu, đấu tranh, phản bác kịp thời có hiệu quả các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch… Kiên quyết xử lý theo pháp luật những phần tử ngoan cố.

Thứ bảy, nâng cao chất lượng, hiệu quả các thông tin đối ngoại; tranh thủ rộng rãi sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân thế giới với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thứ tám, mở rộng hợp tác kinh tế, văn hóa giáo dục gắn liền với việc nâng cao ý thức cảnh giác, đối phó kịp thời với âm mưu, thủ đoạn, lợi dụng sự hợp tác này để thâm nhập, chuyển hóa chế độ.

Thứ chín, kiện toàn các cơ quan, lực lượng đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cũng khẳng định, cần tăng cường đối thoại với nhân dân, thường xuyên lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp thu với thái độ cầu thị. Cần nói rõ những âm mưu của kẻ xấu, làm rõ bản chất của kẻ xấu cho nhân dân biết. Đưa nhiều thông tin lành mạnh, thông tin đúng lên trên mạng Internet. Đó là những biện pháp cần thiết và quan trọng. Biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn những thông tin sai trái là cần thiết nhưng không phải là điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề. Việc giáo điều, không cập nhật kiến thức mới là không có sức thuyết phục.

Thay mặt đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba, đồng chí Lazara Mercedes Lospez Acea, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng nhà nước, Bí thư thành ủy Lahabana đã cảm ơn Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp đoàn nồng hậu và chia sẻ những kinh nghiệm hết sức quý báu và bổ ích  trong việc tăng cường công tác chính trị tư tưởng.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất