Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 30/8/2014 10:23'(GMT+7)

Thái Nguyên: Khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa chào mừng Quốc khánh


Với 180 bức ảnh tư liệu và ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng đã khắc họa rõ nét vai trò lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam kể từ ngày 2/9/2945 đến nay và những thành tựu nổi bật của đất nước trong thời kỳ đổi mới trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, xã hội...

Triển lãm là hoạt động mở màn cho các hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2014) do Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam (thuộc Bộ văn hóa, thể thao và du lịch) tổ chức.

Ngay sau khi khai mạc triển lãm, Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam tiếp tục mở cửa hai triển lãm: "Sắc màu cuộc sống", "Văn hóa thải và vấn đề môi trường" với hàng trăm hình ảnh khắc họa vẻ đẹp trong lao động cũng như cuộc sống đời thường của đồng bào các dân tộc Thái Nguyên, vùng miền núi phía Bắc; hình ảnh về các hoạt động tàn phá môi trường sinh thái, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Cùng với hoạt động triển lãm, trong suốt thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 30/8 đến hết ngày 2/9), tại không gian văn hóa Bảo tàng các dân tộc Việt Nam còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa khác như: trình diễn, giao lưu múa Tắc Xình, khua loóng của các nghệ nhân dân tộc Sán Chay, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) và huyện Trấn Yên (Yên Bái); múa rối nước của người Kinh (Bắc Giang); biểu diễn nhạc cụ dân tộc Chăm, Khơ-me... Du khách đến thăm quan Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam trong dịp này còn được các nghệ nhân hướng dẫn viết thư pháp, nặn tò he, ghép hình giấy, thưởng thức văn hóa ẩm thực dân tộc vùng núi phía Bắc. Bên cạnh đó, các đoàn nghệ nhân, câu lạc bộ nghệ thuật trong và ngoài tỉnh cũng tổ chức các chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ thuật với chủ đề "Hát về biển đảo quê hương"...

Theo bà Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, các hoạt động đa dạng, phong phú với nhiều đơn vị, đoàn nghệ nhân từ nhiều vùng miền trong cả nước tham gia trong dịp này là một trong những giải pháp cụ thể nhằm đổi mới hoạt động động của Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa ngày càng cao của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, thu hút khách thăm quan, du lịch, góp phần giáo dục truyền thống văn hóa, tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất