Thứ Năm, 26/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 19/10/2016 23:42'(GMT+7)

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam: Khai giảng năm học mới - Đổi mới và Kiến tạo

TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng

TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Học viện phát biểu tại Lễ khai giảng


Với tinh thần “Khai trường – Đổi mới - Kiến tạo”, sáng ngày 18/10, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức khai giảng năm học mới 2016-2017, đón nhận gần 700 sinh viên, trong đó 95 sinh viên Y đa khoa, 139 sinh viên Dược, 396 sinh viên y học cổ truyền, 34 sinh viên liên thông và 51 học viên sau đại học.

 
TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Học viện đánh trống Khai giảng năm học mới

Gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên và học viên, TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Học viện nhắn nhủ: “Mong các em nhanh chóng hòa nhịp vào các hoạt động chung của lớp, của Học viện để tìm được các điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của bản thân”. 

TS. Đậu Xuân Cảnh nhấn mạnh, khoa học sức khỏe là lĩnh vực liên quan trực tiếp tới con người, là một lĩnh vực khó, đòi hỏi tích hợp tri thức của nhiều ngành khoa học và công nghệ khác nhau. Bên cạnh các tri thức tích hợp, còn đòi hỏi cán bộ thành thạo nhiều kỹ năng thực hành, tính y đức trong sáng, thái độ tác phong chuẩn mực, tạo dựng được niềm tin cho cộng đồng. Điều đó phải được hun đúc từ trong cái nôi đào tạo và không thể thiếu sự nỗ lực của từng cá nhân sinh viên, học viên.

Với định hướng đào tạo các bác sĩ, dược sĩ, các nhà khoa học có đầy đủ năng lực, bản lĩnh, y đức đáp ứng yêu cầu khởi nghiệp và làm việc sau này, Học viện tin tưởng sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu học tập, nghiên cứu, vun trồng các em trở thành những cán bộ khoa học xuất sắc, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển đất nước.

Để hoàn thành sứ mạng cao cả đó, cần nhiều sự tâm huyết, cổ vũ của các thầy cô giáo và cán bộ, công nhân viên Học viện; đồng thời là sự chuyên cần, nỗ lực không mệt mỏi của học viên, sinh viên và sự cộng hưởng của cộng đồng khoa học trong hệ thống y tế cả nước.

Được biết, kể từ khi được thành lập đến nay, Học viện đã không ngừng phát triển vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, từng bước trở thành cơ sở trọng điểm về đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh trong lĩnh vực y khoa nói chung và y dược học cổ truyền nói riêng. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi khai giảng

 
Hát mừng ngày khai giảng

 
Quang cảnh buổi khai giảng

 



Như Quỳnh (CTV)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất