Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 28/2/2018 20:40'(GMT+7)

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam: Truyền thống vẻ vang - trách nhiệm lớn lao

Giám đốc Học viện Đậu Xuân Cảnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm,

Giám đốc Học viện Đậu Xuân Cảnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm,

Sáng ngày 27/2 Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã xúc động khi được nghe thư Bác Hồ gửi cho cán bộ ngành y tế. Nhân dịp này, tập thể cán bộ y, bác sĩ của Học viện đã vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện gửi lời tri ân đến các thầy thuốc; đồng thời, ôn lại truyền thống vẻ vang và xác định rõ hơn trách nhiện lớn lao của những nhà giáo, những người thầy thuốc được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Với phương châm hỗ trợ sinh viên học theo phương pháp tư duy tổng hợp trong dạy và học, Học viện đã đào tạo được lượng cán bộ YDHCT đảm bảo chất lượng đầu ra với 300 thầy thuốc tốt nghiệp sau đại học, bác sĩ chuyên khoa cùng với gần 7.000 sinh viên tốt nghiệp bác sĩ YHCT. Đặc biệt là triển khai khá nhiều loại hình đào tạo mới liên thông quốc tế với trường Đại học Thiên Tân Trung Quốc; hợp tác nghiên cứu khoa học với các nước Đài Loan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc…

Năm 2017 cũng là một năm thành công của Học viện khi Học viện chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với hầu hết các Bệnh viện hàng đầu của cả nước về các chuyên ngành như bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh Việt Đức… với đội ngũ giảng viên thỉnh giảng là các giáo sư đầu ngành ở các bệnh viện tuyến trung ương… Đây là một trong những điều kiện rất quan trọng để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng sau này.

Để Học viện  xứng đáng với vai trò, trách nhiệm là một trường đại học lớn của cả nước và đầu ngành về Y dược cổ truyền, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Học viện cần phải nỗ lực rất nhiều, nhất là đối với công tác đào tạo, cần đào tạo được nhiều đội ngũ cán bộ giỏi về khoa học và quản lý; đổi mới quản lý học viên theo hướng tự chủ đại học, lấy chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, tạo nhiều việc làm mới dân chủ và văn minh làm nền tảng cho sự phát triển. Kết hợp YHCT với y học hiện đại để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ làm thế mạnh và xu hướng  phát triển Học viện.

Trên tinh thần quyết liệt đổi mới, Ban giám đốc Học viện và đội ngũ các thầy thuốc, cán bộ giảng dạy của Học viện tiếp tục nỗ lực, tận dụng mọi nguồn lực trong nước, tranh thủ sự giúp đỡ của các nước trên thế giới và khu vực để thực hiện sứ mệnh cao cả đào tạo nguồn nhân lực YDHCT cho đất nước, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo tồn, kế thừa, phát huy  phát triển các giá trị của y học dân tộc, tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển của y học nước nhà.

Tin và ảnh: Như Quỳnh

Học viên Y Dược học cổ truyền Việt Nam

 

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất