Hơn 50 doanh nghiệp đã tham dự Hội chợ “Tuần lễ hàng Thành phố Hồ Chí
Minh 2016” do Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Ủy ban Nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Incentra tổ chức tại Tổ hợp đa chức
năng Hà Nội-Moskva tại Moskva, Liên bang Nga.
Ngoài các nhóm hàng truyền thống như sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông
sản, thực phẩm, dược phẩm-thực phẩm chức năng, dệt may thời trang, đồ
gỗ-trang trí nội thất, mỹ phẩm, hội chợ còn trưng bày cả những sản phẩm
mới như hoa quả tươi và hàng thiết bị điện tử...
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Liêng bang Nga Nguyễn
Thanh Sơn nhấn mạnh Hội chợ là bước nối tiếp thành công trong hoạt động
quảng bá sản phẩm, tạo cơ hội tìm hiểu thị trường, tìm kiếm và kết nối
đối tác, cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là khi Hiệp định Thương
mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) bắt đầu có
hiệu lực.
Đại sứ tin tưởng rằng người tiêu dùng Nga sẽ tìm thấy tại Hội chợ những
sản phẩm tốt nhất từ Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế lớn nhất
Việt Nam. Những sản phẩm này chinh phục người tiêu dùng Nga không chỉ ở
chất lượng mà còn ở giá cả, chủng loại phong phú.
Đại diện Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ông Phạm Ngọc Nhung khẳng
định Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của Việt Nam, chiếm
20-30% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, hàng hóa từ thành phố này
đã có mặt tại khắp mọi nơi trên thế giới, song quan hệ thương mại giữa
thành phố này với Liên bang Nga còn khiêm tốn, chưa xứng đáng với tiềm
năng của cả hai bên.
Khách tham dự hội chợ. (Ảnh: Dương Trí/Vietnam+)
Với cơ hội lớn mở rộng thị trường, phát triển kinh tế thương mại khi
EAEU có hiệu lực, các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa đến
Moskva các mặt hàng có khả năng xuất khẩu, có tính cạnh tranh cao, không
chỉ thích hợp mà còn chinh phục thị hiếu của người tiêu dùng Moskva,
đặt mục tiêu từ thị trường thủ đô của Nga sẽ mở rộng thị trường phân
phối hàng Việt Nam ra cả nước Nga và các nước thành viên EAEU.
Về phần mình ông Yuri Marozov, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phòng
Thương mại Công nghiệp Moskva, đánh giá Hội chợ bán hàng chất lượng cao
từ Việt Nam đã trở thành truyền thống tốt đẹp được người tiêu dùng Nga
luôn đón chào.
Chủng loại và chất lượng sản phẩm tham gia hội chợ đã không ngừng được
nâng lên trong những năm qua cho thấy trình độ phát triển của các doanh
nghiệp Việt Nam cũng như bước tiến của cả nền kinh tế đất nước nói
chung./.
Dương Trí-Tâm Hằng (TTXVN)