Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 16/8/2012 21:24'(GMT+7)

Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, các cơ quan Đảng ủy trực thuộc Trung ương

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tới dự hội nghị còn có đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương; tỉnh ủy Bắc Ninh và gần 150 báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, các cơ quan Đảng trực thuộc Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao vai trò đặc biệt quan trọng của công tác tuyên truyền miệng, coi đây là nét rất độc đáo trong công tác tuyên truyền của chúng ta. Nhất là trong tình hình hiện nay tuyên tuyền miệng càng quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là một kênh trong công tác tuyên truyền vừa đem được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân, vừa tiếp nhận được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân một cách mau lẹ, kịp thời. Qua đó, không những chỉ làm công tác tư tưởng mà còn tiếp thu ý kiến nhân dân, bổ sung, hoàn thiện, hoàn chỉnh các chính sách phù hợp với lòng dân, phù hợp với quy luật phát triển của đất nước.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhận định, trong hoàn cảnh càng khó khăn, càng phức tạp thì công tác tuyên truyền miệng càng quan trọng và càng phải phát huy cao độ khả năng, năng lực của đội ngũ báo cáo viên. Đồng chí đề nghi các cấp, các ngành xác định rõ hơn trách nhiệm rất nặng nề nhưng rất hệ trọng của đội ngũ báo cáo viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các báo cáo viên vừa tuyên truyền, vừa lắng nghe, tiếp cận ý kiến phản ảnh đa chiều của nhân dân; tiếp cận những tâm tư, nguyện vọng, những nỗi bức xúc, thậm chí những đau đớn mà nhân dân đang phải trải qua, đang phải chịu đựng để báo cáo với Đảng và Nhà nước. Trong tuyên truyền miệng, không phải chỉ làm công tác tư tưởng mà còn kiến nghị với Đảng và Nhà nước bổ sung hoàn thiện đường lối, chính sách, tạo ra sự đồng thuận, nhất trí cao trong xã hội, tạo ra sự thống nhất cả trong nhận thức và hành động trong toàn Đảng, toàn dân. Càng khó khăn càng phải kiên trì làm tốt công tác này. Đồng chí Đinh Thế Huynh cho rằng, trong hoàn cảnh hiện nay, muốn đồng thuận, nhất trí, không phải “ép người ta mà được”, không phải chúng ta cứ “khư khư áp đặt”mà được, mà phải linh hoạt, bám vào thực tiễn cuộc sống, nói đúng những điều mong mỏi của cuộc sống, của nhân dân. Đây là nét mới trong công tác tư tưởng, qua đó góp phần cùng với Đảng và Nhà nước tiếp thu, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện chính sách, thậm chí có chính sách phải bãi bỏ cho phù hợp với thực tiễn.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị, cần cải tiến nhiều hơn nữa cách tổ chức hội nghị báo cáo viên, tránh “độc thoại” và dành một phần thời gian hợp lý để báo cáo viên phản ảnh những vướng mắc, những bức xúc của cuộc sống. Từ đó, tập hợp tất cả những ý kiến phản ảnh về Ban Chấp hành Trung ương để phân tích, đánh giá và báo cáo với Đảng và Nhà nước. Thậm chí có những vấn đề cần phải làm việc với các bộ ngành, địa phương để có cơ sở thực tiễn bổ sung, hoàn thiện chủ trương, chính sách.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên trong những năm vừa qua. Đây là đội ngũ trung thành với dân tôc, với đất nước, với Tổ quốc, với nhân dân, với Đảng và Nhà nước. Lòng trung thành đó được thể hiện trong điều kiện làm việc rất khó khăn, phức tạp nhưng các báo cáo viên vẫn một lòng tâm huyết, đề cao tinh thần trách nhiệm, kiên trì học hỏi, tích lũy rất công phu để có đủ năng lực, bản lĩnh đi vào trong cuộc sống, mang tiếng nói trung thực, khách quan, khoa học của Đảng đến với quần chúng nhân dân. Đồng chí mong muốn, đội ngũ báo cáo viên ngày càng phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, bám sát thực tiễn, trau dồi lý luận, thúc đẩy công tác tuyên tuyền theo một luận điểm nổi tiếng của Lê nin: những người cộng sản tuyên truyền giỏi không phải là những người khéo nói mà là những người cộng sản nói lên tiếng nói của sự thật, của bản chất sự thật, của lẽ phải, không phải là che giấu sự thật hay thổi phồng sự thật mà phân tích rõ bản chất của sự thật để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền của nhân dân.

Sau ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Thế Huynh, các đại biểu dự hội nghị được phổ biến: Ý nghĩa, tầm quan trọng, những thuận lợi, khó khăn, những vấn đề đặt ra và định hướng đối với việc sửa đổi Hiến pháp 1992; báo cáo về tình hình Liên bang Nga, quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga thời gian gần đây và kết quả chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; thực trạng nền kinh tế nước ta hiện nay, những vấn đề đặt ra khi thực hiện chủ trương tái cấu trúc nền kinh tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng...

Tại hội nghị, Ban tuyên giáo Trung ương cũng tiến hành giao ban công tác tư tưởng và phổ biến định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Hội nghị thống nhất: đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó chỉ rõ những thành tựu, khó khăn, hạn chế của nền kinh tế, nêu bật các giải pháp của Đảng và Nhà nước trong thúc đẩy nền kinh tế phát triển; tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “ một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Hội nghị làm việc trong 2 ngày 16-17/8. Trong thời gian này, các đại biểu cũng được tham quan, tìm hiểu thực tế một số mô hình phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Ninh.




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất