Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 30/4/2012 8:18'(GMT+7)

Âm vang mùa Xuân đại thắng – ký ức không quên

Kỷ niệm 37 năm và hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2012),  Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tạp chí Tuyên giáo, Ban Văn nghệ-Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Sự kiện Truyền thông Việt Nam, Công ty Văn hoá Thông tin Phú An và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Giao lưu – Nghệ thuật thường niên “Âm vang mùa Xuân đại thắng”, với chủ đề "Ký ức không quên".

Tới tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Âm vang mùa Xuân đại thắng” có các đồng chí:  Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương: Bùi Thế Đức, Lâm Phương Thanh; Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam  cùng đại diện các bộ, ban, ngành, Hội cựu chiến binh Việt Nam…

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự Chương trình


Với chủ đề “Ký ức không quên”, chương trình “Âm vang mùa Xuân đại thắng” lần thứ hai (2012) đã cùng khán giả cả nước ôn lại những mốc son lịch sử oai hùng của dân tộc ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, nghe những câu chuyện cảm động của quá khứ về mùa Xuân đại thắng 1975. 

 “Âm vang mùa Xuân đại thắng”  là chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt được dàn dựng công phu với 4 phần.

Phần I: “Hồi tưởng” khắc họa về hình ảnh những người chiến sĩ Trường Sơn năm xưa qua các bài hát Bài ca không quên,  Bước chân trên dải Trường Sơn, Cùng hành quân giữa mùa xuân, Ta ra trận hôm nay.


Phần II: “ Đường lên phía trước” với các ca khúc Vui mở đường, Đường Trường Sơn xe anh qua, Sợi nhớ sợi thương, Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn thể hiện quan hệ đặc biệt, tình đoàn kết, gắn bó keo sơn, tinh thần quốc tế cao cả giữa quân và dân hai nước Việt - Lào trong cuộc đấu tranh chống kẻ thù chung.

Phần III: Giữ trọn niềm tin khắc họa hình ảnh người phụ nữ kiên cường, anh dũng trong chiến tranh. Tình yêu và sự  thủy chung của họ đã nâng bước cho những người lính trên chặng đường gian khổ giải phóng đất nước. Tất cả những tình cảm đó được thể hiện qua các ca khúc Tình em, Lá đỏ…

Đại tá Nguyễn Văn Lục, Đại tá Phùng Bá Đam- một trong những nhân chứng, những chiến sĩ tham gia trận đánh cuối cùng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, tham gia giao lưu trong Chương trình


Cũng trong chương trình giao lưu nghệ thuật này, Ban tổ chức đã trích một phần kinh phí từ số tiền tham gia tài trợ của các đơn vị để thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc và trao tặng bảng vàng ghi danh cảm ơn các nhà tài trợ đã đóng góp vào thành công của chương trình.

Đ/c Bùi Thế Đức, Phó trưởng ban Tuyên giáo TW trao sổ "đền ơn đáp nghĩa" của Chương trình cho Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam  

Đ/c Lâm Phương Thanh, Phó trưởng ban Tuyên giáo TW và TS. Trần Doãn Tiến- Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình

Phần IV: “Mùa xuân đại thắng” là hình ảnh của những binh đoàn thần tốc giải phóng Miền Nam, ngày vui đại thắng 30/4, thống nhất Đất nước thông qua các tác phẩm Sông Đắckrông mùa xuân về, Mùa xuân đầu tiên, Đất nước trọn niềm vui.


Thay mặt Ban tổ chức chương trình, TS. Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định “Thông qua chương trình hôm nay, Ban tổ chức và các ca sĩ, nghệ sĩ, những người thực hiện chương trình truyền hình, và các nhà tài trợ, muốn bày tỏ tình yêu, niềm tự hào và sự tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn không gì sánh được của các thế hệ cha anh đã góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc, mở ra một thời kỳ phát triển rực rỡ của đất nước trong độc lập, tự do, thống nhất”.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Âm vang mùa xuân đại thắng" là một trong những hoạt động tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2012).

Nam Hải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất