Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 2/12/2012 22:40'(GMT+7)

Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy Quảng Trị lần thứ 17, nhiệm kỳ 2010-2015

 Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị báo cáo viên lần thứ 17, nhiệm kỳ 2010-2015. Tham dự có báo cáo viên Tỉnh ủy, cộng tác viên dư luận xã hội Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010-2015; báo cáo viên Liên đoàn Lao động tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo một số nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI): Tình hình kinh tế-xã hội năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013; tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; đổi mới chính sách pháp luật về đất đai; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phát triển khoa học và công nghệ; quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước; kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và một số vấn đề quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng cũng đã báo cáo tóm tắt kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) diễn ra trong các ngày 20, 21 và 24, 25/9/2012. Theo đó, quá trình kiểm điểm đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn của Trung ương. Các văn bản phục vụ kiểm điểm cho thấy, mỗi đồng chí UVTVTU đều có điều chỉnh nhận thức và thấy rõ hơn những hạn chế, khuyết điểm của bản thân và lĩnh vực phụ trách; nghiêm túc tiếp thu ý kiến góp ý của tập thể và cá nhân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị cũng đã đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm, trong đó đã xác định một số vấn đề cấp bách cần tập trung giải quyết là: sắp xếp, phân công lại trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phân công cấp ủy viên, bố trí nhân sự ở một số ban Đảng, sở, ngành và địa phương, đơn vị trong tỉnh; khẩn trương thực hiện công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là cán bộ chủ chốt cấp tỉnh; xây dựng quy chế hoạt động của Uỷ viên Thường vụ phân công phụ trách Đảng bộ, lĩnh vực; phối hợp với cơ quan ngành dọc trung ương để xử lý dứt điểm tình hình nổi cộm ở một số đơn vị trong tỉnh; đề nghị Chính phủ xử lý các vấn đề liên quan tranh chấp địa giới hành chính.

Bên cạnh đó, chỉ đạo tiếp tục rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực như cấp phép khai thác khoáng sản; tiếp tục soát xét lại các dự án đầu tư có sử dụng đất mà không triển khai hoặc không đủ năng lực triển khai để có biện pháp quản lý. Rà soát, bổ sung, cụ thể hóa một số quy chế, quy định nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt Đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ; nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu…Với thái độ phê bình chân thành, thẳng thắn, cởi mở của các đồng chí Ủy viên Thường vụ đã tạo bầu không khí thoải mái và xây dựng, thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy lần này, đồng chí Lê Kiên Cường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội Công đoàn các cấp; công tác chỉ đạo hoàn thành Đại hội Công đoàn ngành vào cuối tháng 12/2012 và việc chuẩn bị các điều kiện tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI vào trung tuần tháng 3/2013.

Các Báo cáo viên Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã báo cáo tình hình công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp, tập hợp các đề xuất, kiến nghị cho Ban Tuyên giáo- Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh.

Thu Hà

Ban Tuyên giáo TỈnh ủy Quảng Trị

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất