Thứ Tư, 9/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 4/8/2010 21:26'(GMT+7)

Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN môi trường năm 2010

Các đại biểu quốc tế tham dự kỳ họp

Các đại biểu quốc tế tham dự kỳ họp

Sáng 4/8, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN môi trường năm 2010 (Hội nghị ASOEN) lần thứ 21.

Hội nghị môi trường ASEAN là sự kiện diễn ra hằng năm, được tổ chức luân phiên tại các quốc gia ASEAN, nhằm đánh giá lại các hoạt động hợp tác về môi trường khu vực ASEAN, thảo luận và bàn bạc phương hướng, cách thức giải quyết các vấn đề môi trường trong khu vực, trên toàn cầu và những cam kết quốc tế mới.

Hội nghị ASEON lần thứ 21 tập trung kiểm điểm tình hình hoạt động của các nhóm công tác về môi trường: Nhóm về môi trường biển và vùng ven bờ; nhóm về các Hiệp định môi trường đa phương; nhóm về bảo tồn thiên nhiên  và đa dạng sinh học; Ủy ban thực hiện Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới; nhóm công tác các thành phố bền vững về môi trường; nhóm công tác về quản lý các nguồn nước; nhóm kỹ thuật ASEAN về biến đổi khí hậu; nhóm công tác ASEAN đào tạo giáo dục về môi trường; Hợp tác về môi trường giữa ASEAN và các nước đối tác, đối thoại.

Ông Bùi Cách Tuyến – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Môi trường cho biết: Hội nghị ASEON lần thứ 21 tập trung bàn thảo nhiều vấn đề về lĩnh vực môi trường và chuẩn bị cho những cuộc họp ở cấp cao hơn ở cấp Bộ trưởng. Riêng ở Hội nghị này, vấn đề về môi trường sẽ được bàn thảo kỹ lưỡng để đi đến một thỏa ước chung, hành động chung giữa các nước ASEAN nhằm thích nghi, và làm giảm nhẹ những biến đổi khí hậu đối với các nước ASEAN, đồng thời để bảo tồn đa dạng sinh học”./.

Văn Hiếu - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất