Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 22/1/2010 16:17'(GMT+7)

Hội phụ nữ xã Đông tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hô Chí Minh

Lớp đào tạo nghề dệt thổ cẩm tại làng Ktu (Kon Dơng-Mang Yang) cho 30 học viên là chị em phụ nữ ở độ tuổi từ 16-34 do Trung tâm Khuyến công tỉnh Gia Lai tổ chức.

Lớp đào tạo nghề dệt thổ cẩm tại làng Ktu (Kon Dơng-Mang Yang) cho 30 học viên là chị em phụ nữ ở độ tuổi từ 16-34 do Trung tâm Khuyến công tỉnh Gia Lai tổ chức.

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 3 năm qua Hội phụ nữ xã đã tích cực triển khai thực hiện, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền chủ đề CVĐ từng năm đến toàn thể cán bộ, hội viên ở 10/10 chi hội về những nội dung cơ bản về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kết quả đã tuyên truyền được 18 đợt, thu hút 1.478 lượt hội viên tham gia.

Sau khi được tiếp thu, học tập các chuyên đề CVĐ, Ban chấp hành Hội đã xây dựng các Kế hoạch, chương trình thực hiện chủ đề CVĐ từng năm sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của Hội, gắn việc triển khai CVĐ với thực hiện 2 phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Bước đầu triển khai thực hiện CVĐ, vận động chị em tham gia học tập và làm theo tấm gương của Bác ở xã cũng gặp nhiều khó khăn, chị em tỏ ra e ngại khi nói đến phải làm theo tấm gương của Bác là những gì rất thiêng liêng, cao cả và khó nhưng Hội phụ nữ xã đã hướng dẫn cho chị em hiểu rõ học tập và làm theo Bác làm thật tốt công việc hằng ngày, làm tròn thiên chức của người phụ nữ thời hiện đại, quan tâm giúp đỡ mọi người, có tình yêu quê hương, đất nước, từ đó chị em đã tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt các nội dung chủ đề CVĐ từng năm, 100% cán bộ Hội viết bản thu hoạch và đăng ký làm theo và thực hiện đạt kết quả những nội dung đã đăng ký.

Với những kết quả đạt được qua 3 năm thực hiện CVĐ, Hội đã gắn nội dung CVĐ với nhiều phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua như phong trào “xây dựng người phụ nữ Việt Nam có tri thức, sức khỏe, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, giàu lòng nhân hậu”, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”...; Tổ chức hội thi cán bộ giỏi và thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thu hút được đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia.

Đặc biệt, với chủ đề Cuộc vận động “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và “Sửa đối lối làm việc”, Hội đã tổ chức phong trào “Hũ gạo tình thương” và “Hũ tiền tiết kiệm”, 100% chi hội hưởng ứng và có 629 hội viên có hũ tiền tiết kiệm giúp đỡ chị em khi khó khăn, hoạn nạn với số tiền 16.420.000đ, có 412 hũ gạo tình thương ủng hộ cho 8 gia đình hoạn nạn khó khăn 571 kg; ngoài ra Hội còn hướng dẫn chị em thành lập được 11 tổ tiết kiệm với tổng số tiền tiết kiệm hiện nay trên 40 triệu đồng, nhờ phong trào này chị em đã giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo và tích lũy được một số vốn để đầu tư vào sản xuất phục vụ đời sống và sinh hoạt.

Qua 3 năm thực hiện phong trào “Xây dựng mái ấm tinh thương” cho hội viên nghèo, Hội đã vận động được 16.890.000 đồng, hỗ trợ sửa nhà và xây dựng 01 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo trị giá 15.000.000 đồng... qua thực hiện CVĐ, cán bộ từ chi hội đến Ban chấp hành hội luôn gần gũi, sâu sát với từng địa bàn dân cư và từng gia đình hội viên, nắm bắt tâm tư và nguyện vọng, đời sống của từng hội viên; cán bộ Hội có ý thức trách nhiệm, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện CVĐ trong 3 năm qua gắn với thực hiện các phong trào thi đua trọng tâm của hội, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đông luôn được đánh giá là đơn vị vững mạnh và liên tục 2 năm liền được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen. Vừa qua, Hội được Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang biểu dương, khen thưởng cho đơn vị thực hiện tốt CVĐ trong 3 năm (2007-2009). Để phát huy những kết quả đạt được, Hội phụ nữ xã Đông sẽ tiếp tục đoàn kết, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động để xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác đã dành cho phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”./.

Thu Nhi – Ban Tuyên giáo Huyện Kbang, tỉnh Gia Lai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất