Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 31/12/2009 20:50'(GMT+7)

Quảng Trị, Quảng Nam: Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động

Hội nghị sơ kết 3 năm và biểu dương các điển hình trong học tập và làm theo gương Bác Hồ của TP.Đông Hà-Quảng Trị (Ảnh minh hoạ).

Hội nghị sơ kết 3 năm và biểu dương các điển hình trong học tập và làm theo gương Bác Hồ của TP.Đông Hà-Quảng Trị (Ảnh minh hoạ).

* 3 năm thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, 15 Đảng bộ trực thuộc đã biểu dương 215 tập thể và 467 cá nhân tiêu biểu. 22 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác và đời sống hàng ngày đã được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh Quảng Trị biểu dương và tặng bằng khen trong dịp này.

Qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân ở Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia, tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng và hành động cách mạng. Cuộc vận động đã tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, nhận thức và nâng cao ý thức, tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc được nhiều cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện và có bước chuyển biến rõ rệt. 

Cuộc vận động cũng đã góp phần quan trọng vào việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh, tạo động lực động viên mọi tầng lớn nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí đã trở thành phong trào rộng lớn từ tỉnh đến cơ sở và có hiệu quả thiết thực. Nhiều tấm gương, tập thể điển hình tiên tiến tạo được sức lôi cuốn, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân làm theo, đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu và có hiệu quả...

* Tại Hội nghị sơ kết 3 năm thặc hiện Cuộc vận động, Tỉnh ủy Quảng Nam đã tuyên dương 101 cá nhân và 100 tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. 

Đến nay, hầu hết các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể của tỉnh Quảng Nam đã nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả bước đầu cho thấy, ở nhiều địa phương, đơn vị đã có những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương của Bác đã xuất hiện, điển hình như chị em Hội phụ nữ TP.Hội An đóng góp 30 triệu đồng để xây dựng hai ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, với số tiền gần 660 triệu đồng; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ xây dựng 55 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo và làm ba công trình dân sinh phục vụ đồng bào vùng biên giớ; cụ Nguyễn Vạn Năng (83 tuổi) ở khối phố Xuân Quang, Phường Tân An, TP.Hội An đã tiết kiệm chi tiêu, ủng hộ gần 16 triệu đồng để lo chuyện của khối phố như tổ chức hội thi, tu sửa trang thiết bị hoạt động, thuê xe đổ đất chống ngập úng đường phố, góp tiền mua ti vi cho gia đình nghèo…/.

TG



 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất