Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 13/1/2010 14:40'(GMT+7)

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với Cuộc vận động ở Đảng bộ xã Mỹ Lâm

Đảng bộ xã Mỹ Lâm (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) có hơn 200 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ ấp. Trước khi có Chỉ thị số 10, của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng uỷ xã cũng đã thường xuyên chỉ đạo các chi uỷ chi bộ quan tâm việc duy trì sinh hoạt chi bộ. Tuy đã có cố gắng, song sinh hoạt chi bộ còn một số bất cập, tỷ lệ đảng viên sinh hoạt ở một số chi bộ chưa cao, nội dung sinh hoạt nghèo nàn, mang tính sự vụ. Từ khi thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương và hướng dẫn của Ban Tổ chức về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đến nay chất lượng sinh hoạt các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào nền nếp hơn.

Để chuẩn bị cho các buổi sinh hoạt hàng tháng, bí thư các chi bộ trực tiếp soạn thảo các văn bản, nội dung buổi sinh hoạt định kỳ và đột xuất, sau đó chi ủy chi bộ họp với lãnh đạo đơn vị, như trưởng ấp, hiệu trưởng, trưởng ngành của xã thống nhất đánh giá tình hình đơn vị, tình hình đảng viên và nhiệm vụ trọng tâm tháng tới.

Đưa nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một trong những nội dung quan trọng của các kỳ sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt đã được đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể, giải quyết các vấn đề thực tiễn đang đặt ra hằng ngày ở địa bàn. Ngày càng nhiều các ý kiến tham gia phát biểu, đề cập đến các vấn đề như làm đường bê tông liên ấp, phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo… Những bức xúc trong tư tưởng, những vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống của nhân dân đã được nhiều đảng viên trong chi bộ thảo luận kỹ, sôi nổi. Trong cuộc họp thường lệ vào ngày 3 hàng tháng, nhiều chi bộ đã chọn nhiệm vụ trọng tâm, khâu khó, những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên, quần chúng quan tâm để đưa vào sinh hoạt chuyên đề, như sinh hoạt chuyên đề của chi bộ ấp Mỹ Bính, Mỹ Trung, Tân Hưng bàn về việc xây cầu, bê tông hoá một số tuyến đường trong ấp. Mọi việc được bàn bạc dân chủ trong chi bộ, và kiên trì tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Trong các cuộc họp cũng đã công khai hoá các khoản đóng góp của nhân dân được sử dụng như thế nào, đã được nhân dân ấp đồng thuận đóng góp hơn 700 triệu đồng để làm cầu, đường trong ấp vv…

Nét nổi bật trong thời gian qua là Đảng uỷ đã duy trì thực hiện tốt việc phân công Đảng ủy viên xuống dự sinh hoạt định kỳ hàng tháng với chi bộ. Qua dự sinh hoạt, các đồng chí cấp ủy viên đã nắm bắt tình hình, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, hoặc kịp thời báo cáo, tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng uỷ xã có những quyết sách đúng đắn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở, gần dân, sát dân. Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Mỹ Lâm thời gian qua đã có tác dụng tốt, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của chi bộ; đồng thời đã giúp cho Đảng uỷ làm tốt công tác phát triển đảng viên, năm qua Đảng bộ đã kết nạp được 27 đảng viên. Đạo đức, lối sống, ý thức trách, nhiệm của mỗi cán bộ đảng viên cũng được nâng lên bằng những hành động cụ thể. Qua tự phê bình, phê bình, đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng năm 2009, Đảng bộ xã Mỹ Lâm có 147 đồng chí đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 13 chi bộ trong sạch vững mạnh, 3 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 17 cá nhân, 3 chi bộ đang được được đề nghị lên Huyện uỷ và Tỉnh uỷ khen thưởng.

Lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Mỹ Lâm đã củng cố được sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, động viên toàn dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ VIII./.

Lê Xuân Bảo
Ban Tuyên giáo  Tỉnh ủy Kiên Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất