Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 27/5/2013 15:21'(GMT+7)

Hội thảo công bố Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2013

Sáng nay 27/5/2013, tại TT Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và TT Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã tổ chức Hội thảo công bố Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam 2013 với chủ đề "Trên đường gập ghềnh tới tương lai".

Các nhà hoạch định chính sách đến từ UB Giám sát Tài chính Quốc gia, UB Tài chính và Ngân sách của Quốc hội, VP Chính phủ, VP Trung ương Đảng, NHNN, Ban Kinh tế TW Đảng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, v.v… Đại diện các tổ chức quốc tế ,các chuyên gia kinh tế; các nhà nghiên cứu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học hàng đầu VN đã đến dự.

Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam là sản phẩm chính của một trong những hướng nghiên cứu chiến lược của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thực hiện từ năm 2009. Mục đích của Báo cáo là góp phần cung cấp cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô của Việt Nam trên cơ sở tổng kết và phân tích một cách độc lập, khách quan những thành tựu, khó khăn, cơ hội và thách thức của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời thảo luận có chọn lọc một số vấn đề kinh tế lớn và chuyên sâu.

Tiếp nối thành công của những năm trước, Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2013 với chủ đề: “Trên đường gập ghềnh tới tương lai” đã đựơc khẩn trương thực hiện trong bối cảnh những khó khăn, thách thức trong việc thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế trở nên hiện hữu, hé lộ một tương lai đáng lo ngại nếu không có quyết tâm đột phá về chính sách.

Nội dung Báo cáo gồm 6 chương bao gồm các tiểu chủ đề:

Chương I - Tổng quan về kinh tế thế giới 2012" . Chương II- "Tổng quan về kinh tế Việt Nam năm 2011" . Chương III - "Giải quyết nợ xấu đến phục hồi kinh tế: từ kinh nghiệm thế giới đến thực tiễn Việt Nam" . Chương IV - “Chính sách tỷ giá hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế và dịch chuyển mô hình tăng trưởng”. Chương V - "Thị trường lao động Việt Nam thích nghi với điều kiện suy giảm kinh tế như thế nào?".  Chương VI - "Nguy cơ giải công nghiệp hóa của Việt Nam trước Hiệp định Thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc" -

Báo cáo năm nay sẽ tiếp tục là tài liệu tham khảo ý nghĩa cho quá trình tái cơ cấu của Việt Nam và có chất lượng tham mưu cao cho các cơ quan hoạch định chính sách của Việt Nam, giúp Chính phủ điều hành kinh tế vĩ mô hiệu quả. Báo cáo cũng bổ ích với những ai quan tâm đến kinh tế vĩ mô Việt Nam.

Báo cáo được cập nhật thông tin và số liệu đến hết tháng 12/2012; một số vấn đề thời sự kinh tế được cập nhật đến hết quý 1/2013. báo cáo tiếng Việt đầy đủ gồm 400 trang dự kiến được phát hành vào tháng 7/2013, bản tiếng Anh sẽ phát hành trên thị trường thế giới sau đó 1 tháng.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất