Thứ Ba, 17/9/2024
Y tế - Dân số
Thứ Năm, 16/4/2015 14:47'(GMT+7)

Hội thảo quốc tế về hồi sức cấp cứu

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về Hồi sức cấp cứu và chống độc diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 13 - 17/4, ngày 16/4 đã khai mạc Hội thảo quốc tế chuyên đề "Hồi sức cấp cứu" với sự tham gia của 600 đại biểu trong và ngoài nước. Hội thảo do ngành Y tế Việt Nam phối hợp với Hội Hồi sức Hoa Kỳ tổ chức.

Gần 20 báo cáo chuyên đề về hối sức tích cực đã được giới thiệu tại hội thảo, trong đó 70% các báo cáo là do các chuyên gia y tế từ Hội Hồi sức Hoa Kỳ, các trường Đại học Y khoa, các Bệnh viện của Hoa Kỳ trình bày. Nhiều chủ đề thiết thực cho các y, bác sỹ của các bệnh viện trong nước có thể học hỏi kinh nghiệm. Đó là điều trị nhiễm khuẩn nặng và sốc nhiễm khuẩn, điều trị rối loạn đông máu, hồi sức chống độc, điều trị suy gan cấp tính hay cập nhật kiến thức về đột quy cấp tính, xuất huyết não …

So với bề dày lịch sử ngành y, hồi sức cấp cứu tại Việt Nam là ngành còn non trẻ. Trước đây, với nhiều bệnh có tỷ lệ tử vong 100%, thì nay, khi chuyên ngành hồi sức cấp cứu ra đời với nhiều lĩnh vực chuyên sâu đã góp phần cứu sống được nhiều bệnh nhân nặng.

Trước phiên hội thảo này, các giáo sư đầu ngành về hồi sức cấp cứu của Hoa Kỳ đã có khóa huấn luyện 3 ngày cho các y, bác sỹ ở Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện C Đà Nẵng về các lĩnh vực: Siêu âm trong hồi sức tích cực, Hồi sức cơ bản, Hồi sức Nhi, Hướng dẫn thở máy, Cấp cứu thảm họa, Điều dưỡng trong hồi sức… góp phần giúp cho ngành hồi sức cấp cứu Việt Nam hội nhập với trình độ thế giới./. 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất