Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 24/6/2012 11:27'(GMT+7)

Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch” toàn quốc lần thứ nhất

Thí sinh sửa soạn lại thiết kế của mình để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi

Thí sinh sửa soạn lại thiết kế của mình để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi

 Tối 23/6, tại thành phố Đà Nẵng đã chính thức khai mạc Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch” toàn quốc lần thứ nhất, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Hơn 1.000 chuyên gia, giảng viên, học sinh, sinh viên đến từ 50 trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong cả nước sẽ cùng tranh tài ở các phần thi như mỹ thuật, biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch với các nội dung thi: hội họa, đồ họa, điêu khắc, thiết kế; biểu diễn tuồng chèo, cải lương, dân ca, xiếc... điền kinh, cầu lông, võ thuật…

Hội thi là dịp để đánh giá chất lượng giảng dạy của các cơ sở đào tạo văn hoá, thể thao và du lịch trong thời gian vừa qua. Từ đó, trao đổi, học hỏi, liên kết hợp tác; tìm giải pháp nâng cao năng lực đào tạo để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu đào tạo của ngành và toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: Hội thi góp phần phát hiện, tôn vinh, khuyến khích những tài năng trẻ trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Bổ sung vào lực lượng giảng dạy, nghệ sĩ, vận động viên thành tích cao, tay nghề vững vàng phục vụ cho sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch của đất nước.

Thông qua các hoạt động của hội thi học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật biểu diễn, khả năng thi đấu, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, hội thi là dịp để tôn vinh những giảng viên, huấn luyện viên trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ học sinh, sinh viên.

Lễ bế mạc và trao giải thưởng được tổ chức vào đêm 28/6./.

TG



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất