Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Bảy, 25/7/2009 16:56'(GMT+7)

Năm 2013: Công dân Internet sẽ đạt 2,2 tỷ người

Trung Quốc sẽ chiếm phần lớn tỷ lệ người dùng Internet

Trung Quốc sẽ chiếm phần lớn tỷ lệ người dùng Internet

Theo dự đoán của các chuyên gia phân tích, mức tăng trưởng sẽ tập trung chủ yếu ở thị trường châu Á, trong đó, Trung Quốc sẽ là quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ nhất về số người sử dụng Internet.

“Số liệu thống kê cho thấy, khu vực có số người sử dụng Internet nhiều nhất thuộc về Bắc Mỹ, Tây Âu. Các thị trường đang phát triển ở châu Á sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong vòng 5 năm tới. Tổng số công dân Internet trong năm 2013 sẽ nhiều hơn rất nhiều so với hiện nay”, ông Zia Daniell Wigder, chuyên gia phân tích tại Forrester Research cho biết.

“Các tổ chức đa quốc gia phải nhận biết và hiểu rõ sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng công dân trực tuyến trên toàn cầu để chắc chắn rằng họ có thể nắm bắt được những cơ hội tại các quốc gia đang phát triển”, ông Zia Daniell Wigder nhận định.

Trong xu thế phát triển chung của Internet, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ về số người dùng Internet và sẽ chiếm 17% trong tổng số người dùng Internet trên toàn cầu, trở thành quốc gia có số người sử dụng Internet lớn nhất.

Bên cạnh đó, Mỹ và Canada sẽ giảm số lượng người dùng Internet từ 17% tổng số người dùng Internet trên toàn cầu trong năm 2008 xuống còn 13% vào năm 2013. Châu Âu cũng có xu hướng giảm người dùng Internet tương tự với mức giảm từ 26% xuống còn 22% trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, số người dùng Internet tăng trường mạnh ở châu Á không làm cho khu vực này trở thành thị trường đầy tiềm năng bởi mức thu nhập bình quân ở các nước Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Pakistan và tất nhiên là cả Trung Quốc vẫn còn thấp so với các quốc gia phát triển./.

Theo cuocsongso

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất