Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Hai, 12/10/2015 17:7'(GMT+7)

Hội trại thanh niên phật tử toàn quốc 2015

Thượng tọa Thích Thanh Điện - Trưởng Ban tổ chức Hội trại phát biểu tại họp báo (Ảnh DP)

Thượng tọa Thích Thanh Điện - Trưởng Ban tổ chức Hội trại phát biểu tại họp báo (Ảnh DP)

Sáng ngày 12/10, tại Hà Nội, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương kết hợp cùng Chùa Phật Quang – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức họp báo giới thiệu Hội trại tập huấn Thanh niên Phật tử toàn quốc 2015.

Phát biểu tại họp báo Thượng tọa Thích Thanh Điện - Phó Tổng thư ký, kiêm chánh văn phòng 1 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội trại cho biết: Việc tập huấn tại Hội trại giúp thanh niên phật tử sống có lý tưởng cao đẹp, nêu cao tinh thần yêu nước và phụng sự, cống hiến cho xã hội; định hướng trong đường lối tu học cho thanh niên phật tử trong xã hội ngày nay; nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tổ chức, tập hợp thanh niên phật tử tại các Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành phố.

Tham gia Hội trại, các trại sinh sẽ được học các kỹ năng tổ chức, thành lập, điều hành CLB Thanh niên Phật tử; thuyết trình, viết bài tham luận về các chủ đề cấp thiết của thanh niên phật tử; kỹ năng vượt chướng ngại vật, phối hợp làm việc nhóm qua các hoạt động và chương trình cụ thể như: được tham dự vào chương trình thử thách vượt địa hình 1 ngày với địa hình sông, núi, rừng và các chướng ngại vật rất khó khăn. Mỗi chặng đường là một trải nghiệm vô cùng lý thú để kiểm tra mức độ vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, rèn luyện ý thức, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan sát, thu thập thông tin, kỹ năng võ thuật, chịu đựng vượt qua gian khổ; được hướng dẫn và thực hành phương pháp tọa thiền và khí công. Ngoài ra, các bạn còn được tham dự buổi thuyết pháp của Chư tôn đức Hòa thượng, các thành viên trong Ban tổ chức với các chủ đề hết sức hấp dẫn và lợi ích cho thanh niên với nhiều đề tài phong phú, nội dung sâu sắc.

Trong ngày đầu tiên của hội trại, các học viên sẽ được tìm hiểu về các vấn đề: Thanh niên với vấn đề học (học đời, học đạo); Thanh niên với vấn đề tu tập (tu dưỡng đạo đức, bản thân, tu dưỡng đạo lý Phật giáo...); Thanh niên với vấn đề Hoằng pháp (trách nhiệm chia sẻ với mọi người); Thanh niên với vấn đề hộ đạo (giữ gìn di sản văn hóa đạo Phật) và Thanh niên với vấn đề hộ quốc (bảo vệ văn hóa, chính trị của đất nước...). Trong ngày thứ hai, các học viên sẽ được tham gia rèn luyện về thể chất như luyện võ, thi vượt địa hình. Ngày cuối cùng sẽ học lý thuyết, với những nội dung thiết thực như: "Thanh niên với vấn đề mưu sinh lập nghiệp", "Thanh niên với tình yêu, hôn nhân, gia đình",  "Xuất gia và tại gia", "Chúng Thanh niên Phật tử: tổ chức và phát triển", "Đạo pháp-Dân tộc-CNXH".

Theo Thượng tọa Thích Chân Quang, Phó ban Kinh tế Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó ban Thường trực Ban tổ chức Hội trại, việc định hướng cho thanh niên là rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay, rất cần xây dựng đạo đức cho lớp trẻ, giúp nâng cao đạo đức của lớp trẻ, để giúp các em có con đường đi đúng trong tương lai...

Đặc biệt, sau khi tham gia hội trại, các thanh niên Phật tử sẽ được trang bị những kỹ năng để có thể trở thành hạt nhân trong việc giáo dục các thanh niên ở địa phương của mình; đồng thời các hội viên cũng sẽ thường xuyên giữ liên lạc với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam để tiếp tục tham gia các hoạt động của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hội trại sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 16-18/10/2015, tại Học viện Phật giáo Việt Nam, xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất