Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 7/10/2014 22:16'(GMT+7)

Hội Văn học Nghệ thuật Kiên Giang: nâng cao năng lực sáng tạo, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị

Từ ngày 7 đến 8-10, tại hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Kiên Giang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII (2014-2019). Đại hội đánh giá hoạt động nhiệm kỳ VI (2009-2014), đề ra phương hướng hoạt động và bầu Ban chấp hành trong nhiệm kỳ mới.

Theo báo cáo, 5 năm qua kể từ sau đại hội lần thứ VI Hội VHNT tỉnh nhiệm kỳ 2009-2014, văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang tiếp tục có những bước phát triển đáng kể. Đã có hàng ngàn sáng tác VHNT viết về đất nước, quê hương và con người Kiên Giang, về chiến tranh cách mạng, về công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được phổ biến rộng rãi đến công chúng cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, chiến sỹ, nhân dân toàn tỉnh; đã phát hành trên 20 đầu sách bao gồm truyện, ký, tiểu thuyết, thơ, tuỳ bút, tiểu luận, ảnh, nhạc; tạp chí Chiêu Anh Các của hội 5 năm qua đã xuất bản 26 kỳ, mỗi kỳ in được 700 đến 1000 bản. Tạp chí đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, thông tin, phổ biến sáng tác, là cơ quan ngôn luận của giới văn nghệ sĩ. Trong nhiệm kỳ qua 8 chuyên ngành của hội đã có những tác giả, tác phẩm đạt giải cao, các giải thưởng có uy tín trong tỉnh, khu vực, toàn quốc và quốc tế. Về đội ngũ tổ chức hội, trong nhiệm kỳ qua đã phát triển được 49 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội VHVT tỉnh lên  263 hội viên, trong tổng số 8 phân hội chuyên ngành, có 16 hội viên chuyên ngành được kết nạp vào hội Trung ương, nâng tổng số hội viên Trung ương lên 79 hội viên, có 6 chi hội địa phương gồm: Thị xã Hà Tiên, Phú Quốc, Tân Hiệp, Gò Quao, Kiên Lương, Giồng Riềng.

Đại hội Hội VHNT tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019 tập trung thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ mới: Tiếp tục vận dụng Nghị quyết Trung ương 5, khoá 8 về "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc", Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới", Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 23 của Tỉnh ủy và những mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng thời củng cố và phát triển tổ chức hội, nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực sáng tạo, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của đất nước bằng các hoạt động văn học nghệ thuật, cổ vũ tinh thần của nhân dân. Phấn đấu có nhiều tác phẩm, công trình nghệ thuật xứng đáng với truyền thống lịch sử cách mạng và văn hóa của con người Kiên Giang./.

Quốc Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất