Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 18/5/2011 14:38'(GMT+7)

Hơn 76 nghìn lượt người tham gia Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

 Nội dung Hội thi tập trung vào các vấn đề như: Làm rõ quá trình hình thành các học thuyết, các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; những thành tựu cơ bản của đất nước ta qua 36 năm xây dựng và phát triển cũng như vai trò của học sinh - sinh viên trong quá trình cùng TP.Hồ Chí Minh chủ động hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh lần thứ IX cũng được đưa vào các câu hỏi ở cuộc thi. Điểm đổi mới và nổi bật của Hội thi năm nay là phần thi cá nhân, được tổ chức trực tuyến trên trang thông tin của báo Tuổi Trẻ và đã thu hút 76.046 lượt người tham gia.

Kết quả, ở phần thi cá nhân dành cho các bạn học sinh, sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng với kết quả: Giải nhất thuộc về bạn Phạm Duy Sang (Đại học Bách khoa), giải nhì thuộc về bạn Nguyễn Việt Dũng (Đại học Kinh tế- Luật) và bạn Lê Thị Mạnh Tàu (Đại học Kinh tế - Luật) đoạt giải ba. Phần thi đồng đội thu hút sự tham gia của 75 đội tuyển, đến từ 44 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố, được chia thành hai bảng, với kết quả: Đại học Kinh tế - Luật giành giải nhất; giải nhì và ba thuộc về Đại học Khoa học Tự nhiên, ở nội dung dành cho sinh viên. Ở bảng thi dành cho học sinh trung cấp, giải nhất thuộc về Trường trung cấp Phương Nam, giải nhì thuộc về Đại học Sài Gòn và Đại học Công nghiệp thực phẩm giành giải ba.

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Tầm nhìn xuyên thế kỷ" là hoạt động nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, t ư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, học sinh - sinh viên ; đồng thời cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất