Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 17/5/2011 21:45'(GMT+7)

Phát triển và hoàn thiện hạ tầng viễn thông và CNTT băng rộng

Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trần Đức Lai phát biểu tại Diễn đàn

Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trần Đức Lai phát biểu tại Diễn đàn

Sáng 17/5 tại Hà Nội, Bộ Thông tin-Truyền thông phối hợp với Liên minh Viễn thông châu Á Thái Bình Dương (APT) tổ chức Diễn đàn Chính sách và Thể lệ APT (PRF). Tham dự diễn đàn có hơn 120 đại biểu đến từ 41 nước thành viên, liên kết và không chính thức của APT.

PRF là một trong những sự kiện quan trọng được APT tổ chức thường niên để các nhà hoạch định và thực thi chính sách, các tổ chức quốc tế chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm xây dựng môi trường phát triển viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT) bền vững, an toàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trần Đức Lai đã giới thiệu về Đề án “Đưa việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2010. Trong Đề án cũng coi Phát triển và hoàn thiện hạ tầng viễn thông và CNTT băng rộng là một trong 6 mục tiêu lớn cần đạt được từ nay đến năm 2020. Đây sẽ là một tiền đề đưa viễn thông và CNTT Việt Nam lên tầm cao mới.

Thực hiện Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng và Chương trình hành động Bali năm 2009 về “Tăng cường hợp tác trong khu vực thúc đẩy nền kinh tế băng rộng”, Diễn đàn là cơ hội để các nước thảo luận về băng rộng.

Ông Toshiyuki Yamada, Tổng Thư ký APT cho biết: Băng rộng và sự hội tụ công nghệ đang đưa thế giới tiến nhanh vào xã hội thông tin và nền kinh tế tri thức. Các nước châu Á Thái Bình Dương đang đi tiên phong trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ băng rộng mới.

Thời gian gần đây, Chính phủ Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp viễn thông và CNTT. Trong đó có phát triển và hoàn thiện hạ tầng viễn thông và CNTT băng rộng. Đây là đề án phục vụ cho sự phát triển kinh tế và thiết thực đối với đời sống nhân dân, hy vọng sẽ huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước cùng tham gia.

Diễn đàn APT năm nay diễn ra đúng vào dịp Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17/5 (WTISD) với chủ đề: “Nông thôn tươi đẹp hơn với CNTT truyền thông”. Vì vậy, Diễn đàn gắn các chủ đề thảo luận về băng rộng với phát triển nông thôn, cuộc sống của người nông dân, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật và thành tựu phát triển văn hóa về gần hơn với nông dân./.

Bích Lan - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất