Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Hai, 10/8/2015 22:21'(GMT+7)

Hơn 8 tỷ đồng ủng hộ nhân dân hai tỉnh Quảng Ninh và Điện Biên

Tối 10/8, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nữ trí thức Việt Nam, Mạng lưới Doanh nghiệp xã hội Việt Nam, Quỹ chung tay vì những cảnh đời nghèo khó và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức chương trình nghệ thuật “Sau mưa lũ”. 
Đây là chương trình ca nhạc nghệ thuật thiện nguyện đặc biệt, có sự kết hợp của rất nhiều giới trong xã hội: trí thức, văn nghệ sĩ, đoàn viên thanh niên, cộng đồng người yếu thế… cùng chung tay góp sức vì nhân dân vùng mưa lũ tại Quảng Ninh, Điện Biên. Chương trình nhằm vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ bị thiệt hại vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Thông qua chương trình sẽ hội tụ và lan tỏa những thông điệp về tình yêu thương, lòng nhân ái, tinh thần cộng đồng của xã hội hướng về đồng bào đang chịu nhiều mất mát. 
Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết: Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, cơn mưa lũ lịch sử lớn nhất trong vòng 40 năm qua đã tàn phá tỉnh Quảng Ninh và nhiều tỉnh phía Bắc. Tổng thiệt hại vật chất lên tới trên 3.000 tỷ đồng với hàng chục nghìn ngôi nhà bị phá hủy, nhiều trường học, bệnh viện bị tàn phá, nền kinh tế bị thiệt hại nghiêm trọng, cuộc sống của người dân khó khăn, bấp bênh… 
Chia sẻ những khó khăn, mất mát không gì bù đắp được của nhân dân hai tỉnh Quảng Ninh và Điện Biên, Ông Phạm Minh Chính kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ đồng bào hai tỉnh vươn lên, khắc phục hậu quả của mưa lũ; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay, chung sức, chung lòng bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống, không để xảy ra những đau thương, mất mát như vừa qua. 
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhiều nghệ sỹ tên tuổi như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Tấn Minh, Tân Nhàn, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Trang Nhung, Thùy Chi, ban nhạc Anh Em… đã tình nguyện tham gia chương trình một cách nhiệt thành với mong muốn được được đóng góp chút sức mình góp phần ủng hộ đồng bào Quảng Ninh và Điện Biên. 
Trong đêm diễn, Ban Tổ chức bố trí bàn quyên góp quà, quần áo, sách vở, hiện vật ủng hộ bà con vùng lũ. Toàn bộ số tiền vé và những hiện vật quyên góp được tại chương trình sẽ được các nghệ sỹ và đại diện các tổ chức, đơn vị, nhà tài trợ trao tận tay đồng bào Quảng Ninh, Điện Biên khắc phục hậu quả sau mưa lũ./. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất