Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 2/8/2014 9:8'(GMT+7)

Họp mặt truyền thống Ban Tuyên huấn khu ủy khu 8 (Trung Nam bộ) lần thứ XI

Tối 1/8, tại Bến Tre, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre phối hợp với Ban liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy khu 8 tổ chức buổi họp mặt cán bộ Ban Tuyên huấn Khu ủy khu 8 (Trung Nam bộ) lần thứ XI tại 5 tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, An Giang. Đây là hoạt động họp mặt truyền thống hàng năm và cũng là dịp kỷ niệm 84 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2014). 

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu chào mừng hơn 400 đại biểu là lãnh đạo các tiểu ban, cán bộ, nhân viên và người thân của Ban tham dự buổi họp mặt, nhấn mạnh tầm quan trọng và những đóng góp lớn lao của Ban đối với cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và phong trào cách mạng tại Bến Tre. Buổi họp mặt là dịp ôn lại và khơi dậy tinh thần, truyền thống hào hùng của các thế hệ cán bộ tuyên huấn; vun đắp thêm nghị lực, niềm tin cho thế hệ kế tục sự nghiệp tuyên huấn. 

Ông Nguyễn Văn Hanh, Trưởng Ban liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy khu 8 phát biểu ôn lại lịch sử hào hùng và truyền thống kiên cường, bất khuất của đội ngũ cán bộ tuyên huấn. Được thành lập vào đầu năm 1959, Ban phát triển không ngừng và gắn liền với những chiến tích quan trọng của cách mạng miền Nam như phong trào Đồng Khởi (1960), chiến thắng Ấp Bắc (1963)…. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Ban đã ngã xuống trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Sau 30/4/1975, Ban Tuyên huấn giải thể, hầu hết các cán bộ được Đảng phân công nhiệm vụ mới và đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Văn Hanh mong muốn các cán bộ chiến sĩ của Ban tiếp tục phát huy truyên thống, sống vui, sống khỏe và mong muốn các thế hệ tiếp bước sẽ phát huy truyền thống, nỗ lực không ngừng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay. 

Nhân dịp này, các đại biểu dự gặp mặt sẽ đi tham quan khu di tích đường Hồ Chí Minh trên biển tại khu vực xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre./. 

TT
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất