Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 1/8/2014 15:24'(GMT+7)

Viết thạo, tốt và sắc sảo - Một trong những chuẩn mực của cán bộ tuyên giáo

Đồng chí Giang Văn Khoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các cán bộ đạt giải

Đồng chí Giang Văn Khoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho các cán bộ đạt giải

Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nâng cao kỹ năng viết, ngày 28/7/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức thi viết về “tiêu chuẩn viết”. Cuộc thi là một trong những hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930-01/8/2014).

Nội dung thi bao gồm: Các đồng chí trưởng, phó phòng viết dự thảo 01 chỉ thị của Đảng về lĩnh vực chuyên môn của phòng mình để tham mưu cho Tỉnh ủy; đối với chuyên viên: viết dự thảo một công văn của Ban về lĩnh vực chuyên môn của phòng để yêu cầu Ban Tuyên giáo các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc báo cáo.

Cuộc thi đã diễn ra một cách nghiêm túc. Các đồng chí lãnh đạo Ban trực tiếp ra đề thi và chấm điểm xếp hạng.

Cuộc thi giúp cho cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện tốt 5 chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Tuyên giáo tỉnh Bình Phước, trước hết là chuẩn mực “viết” là “viết thạo, tốt và sắc sảo”. Viết thạo là chính xác, là đúng và thành thục. Viết tốt và sắc sảo là viết có chất lượng, sâu sắc, tính chiến đấu cao, hiệu quả nhiều. Đồng thời cuộc thi cũng góp phần nhân rộng điển hình, nhân tố tích cực trong nội bộ cơ quan, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 một cách thiết thực, phù hợp.

Qua cuộc thi lần này, mỗi cán bộ, công chức cơ quan có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, đồng thời, đúc rút được về khả năng soạn thảo thể thức văn bản của Đảng, về lĩnh vực chuyên môn công tác. Qua đó, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có điều kiện để đánh giá về năng lực, chuyên muôn của từng cán bộ, công chức trong cơ quan; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong đó có chuẩn mực “viết” của cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Sáng ngày 01/8/2014, tại buổi họp mặt Kỷ niệm 84 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao giải cho các cán bộ đạt giải A, B, C. Về giải nhất nhóm trưởng phó phòng thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm – Trưởng phòng Tuyên truyền. Nhóm giải nhất chuyên viên thuộc về đồng chí Lê Hồng Sơn – chuyên viên Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo.

Tin và ảnh: Anh Đức – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất