Chủ Nhật, 6/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 16/3/2011 9:46'(GMT+7)

Hợp tác với Israel để hiện đại hóa nông nghiệp

Công nghệ hiện đại được Israel ứng dụng nhiều trong nông nghiệp

Công nghệ hiện đại được Israel ứng dụng nhiều trong nông nghiệp

Hôm qua 15/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Nông nghiệp công nghệ cao của Israel và các cơ hội hợp tác với Việt Nam”.

Hội thảo nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Israel, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI khẳng định, hội thảo là cơ hội tốt để các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của 2 nước trao đổi, hợp tác nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp hiện đại tại Việt Nam. Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa 2 nước trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp… còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng nên các doanh nghiệp hai bên cần tích cực trao đổi thông tin và bàn bạc các nội dung hợp tác cụ thể.

Israel hiện là quốc gia dành nhiều ngân sách cho nghiên cứu và triển khai áp dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp. Những đổi mới trong công nghệ nông nghiệp của Israel bao gồm: Đổi mới trong công nghệ tưới nhỏ giọt, cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng rau củ, công nghệ chăn nuôi và sản xuất sữa tân tiến và được vi tính hóa.

Phái đoàn Israel sang thăm Việt Nam lần này có 10 doanh nghiệp, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao như xây dựng và thực hiện các dự án chìa khoá trao tay trong nông nghiệp, chăn nuôi gia cầm và gia súc...

Trong đó, đáng chú là các công ty, Giống Green 2000, Afikim, Agro-Gaon. Hội thảo “Nông nghiệp công nghệ cao của Israel và các cơ hội hợp tác với Việt Nam” sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp giữa hai nước, nhằm phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, trên lĩnh vực này./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất