Thứ Hai, 23/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Bảy, 26/1/2013 16:48'(GMT+7)

Hưng Yên: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Quý Tỵ

Toàn cảnh buổi gặp mặt các cơ quan báo chí

Toàn cảnh buổi gặp mặt các cơ quan báo chí

Hưng Yên tự hào là vùng đất địa linh nhân kiệt, qua nhiều thời kỳ đây là nơi đóng góp những bậc hiên tài làm rạng danh cho đất nước, quê hương trên nhiều lĩnh vực chính trị, quân sự, ngoại giao, văn hóa và để phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương xứ nhãn anh hùng, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu dựng xây quê hương Hưng Yên ngày càng giàu mạnh.

Năm 2012, thu ngân sách đạt 4.595 tỷ đồng, gấp 56 lần so với năm 1997 (82 tỷ đồng). Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch tỉnh đề ra và cao so với mức bình quân chung của cả nước. Tổng sản phẩm (GDP) tăng 7,71%; giá trị sản xuất nông nghiệp và thủy sản tăng 0,22%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 9,01%, giá trị các ngành dịch vụ tăng 11,5%, GDP bình quân đầu người 28 triệu đồng; cơ cấu kinh tế nông nghiệp - công nghiệp, xây dựng - dịch vụ: 20,84% - 47,48% - 31,67%; kim ngạch xuất khẩu 1.095 triệu USD; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; mạng lưới y tế được củng cố và phát triển, chất lượng các dịch vụ khám và chữa bệnh kỹ thuật cao được mở rộng. Các hoạt động văn hóa, thông tin, tuyên truyền, thể dục, thể thao được đẩy mạnh, đa dạng và phong phú. Thực hiện tốt chính sách đối với người có công; tỷ lệ hộ nghèo còn 7,2%, tỷ lệ làng, khu phố văn hoá đạt kế hoạch 81%, gia đình văn hóa đạt 86%. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh; quốc phòng, an ninh được giữ vững; Chương trình xây dựng nông thôn mới sau 2 năm thực hiện đã cơ bản hoàn thành công tác lập và phê duyệt quy hoạch (145/145 xã). Việc lồng ghép các chương trình dự án thực hiện xây dựng nông thôn mới đem lại hiệu quả nhiều mặt; hệ thống đường giao thông, đường điện được nâng cấp, làm mới; kinh tế - xã hội, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc; tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2012 đạt khoảng 1.057 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ''Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay'', các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã nghiêm túc tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình. Qua đợt kiểm điểm, những hạn chế, yếu kém của các tập thể và cá nhân cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp trong tỉnh đã được chỉ rõ, đồng thời tìm ra nguyên nhân, trách nhiệm của từng địa phương, đơn vị, cá nhân đối với lĩnh vực được phân công phụ trách. Từ đó, đề ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Hưng Yên nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, những giá trị to lớn của tư tưởng cũng như tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có ý thức hơn trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; đổi mới lối làm việc theo hướng thiết thực, hiệu quả. Vận dụng hiệu quả những lời dạy của Bác trong các lần về thăm, chỉ đạo để xây dựng nông thôn mới tỉnh Hưng Yên. Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, làm tăng niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đóng góp vào những thành tựu của Hưng Yên trong phát triển kinh tế hội năm 2012, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên, nhân dân, lực lượng vũ trang trong toàn Đảng bộ, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ, cổ vũ, động viên của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên. Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thời gian qua đã có nhiều đóng góp, sáng tạo, góp phần quan trọng đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống; quảng bá hình ảnh tỉnh Hưng Yên đến với bạn bè trong nước và quốc tế với những chủ trương, chính sách của tỉnh trong việc mở rộng hợp tác, đón nhận các nhà đầu tư trong tỉnh, trong nước và quốc tế kết quả trên các lĩnh trực xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, kinh tế - xã hội.

Năm 2013, là năm thực hiện Nghị quyết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp, song cũng là năm được dự báo có nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Hưng Yên nói riêng. Trong bối cảnh ấy, tỉnh Hưng Yên xác định mục tiêu: Duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, gắn đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa và bảo đảm an sinh xã hội, làm cơ sở cho phát triển nhanh và bền vững những năm còn lại của Kế hoạch 5 năm 2011-2015. Tập trung thự chiện các khâu đột phá về cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Thực hiện tốt hơn các chính sách xã hội. Giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh, quốc phòng, với các chỉ tiêu chủ yếu sau: Tổng sản phẩm của tỉnh (GDP) tăng 8-8,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 32 triệu đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 1.250 triệu USD; thu ngân sách trên địa bàn đạt 5.429,5 tỷ đồng. Trên lĩnh vực xã hội, phấn đấu nâng cao chất lượng dân số, giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh, duy trì tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên dưới 1%; tỷ lệ hộ nghèo còn 5,2%; tạo thêm việc làm mới cho 1,9 vạn lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo 49%; xây dựng 30 trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế đạt 40% (theo tiêu chí mới); nâng cao chất lượng các làng, khu phố văn hóa đã được công nhận, với 82% tỷ lệ làng, khu phố văn hóa, 87% tỷ lệ gia đình văn hóa... Đây là những mục tiêu, nhiệm vụ to lớn đặt ra đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên trong năm 2013. Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ nêu trên, tỉnh Hưng Yên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, Trung ương; sự quan tâm, giúp đỡ, cổ vũ, động viên của các cơ quan báo chí Trung ương. Tiếp tục cổ vũ, động viên, tạo động lực để các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tỉnh Hưng Yên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013 cũng như các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra, góp phần cùng quân, dân cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng./.

Duy Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất