Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Chủ Nhật, 20/10/2013 12:54'(GMT+7)

Hưng Yên đổi mới và tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới

Sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy Hưng Yên về Chương trình xây dựng nông thôn mới

Sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy Hưng Yên về Chương trình xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình hành động số 24-CTr/TU của ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên về thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về công tác dân vận trong tình hình mới; nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn tỉnh, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân đối với công tác dân vận, UBND tỉnh Hưng Yên triển khai chương trình hành động về đổi mới nội dung, phương pháp công tác dân vận phù hợp với tình hình mới, tập trung vào các nhiệm vụ và giải pháp sau:

Một là
, phối hợp triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức từ tỉnh đến cơ sở về vị trí, vai trò của công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới.

Hai là
, tăng cường và đổi mới công tác dân vận chính quyền của các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó tập trung củng cố, xây dựng bộ máy chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thật sự là chính quyền "của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân".

Ba là
, tiếp tục quán triệt vận dụng và cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về dân chủ và quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi sách  nhiễu, ức hiếp nhân dân, xâm phạm lợi ích chính đáng và quyền làm chủ của nhân dân.

Bốn là
, tăng cường công tác cải cách hành chính, rà soát, bãi bỏ những văn bản trái pháp luật, không đúng thẩm quyền, những văn bản rường ra gây phiền hà cho nhân dân.

Năm là, xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội. Quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức phụ trách công tác dân vận chính quyền.

Sáu là, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03, phong trào thi đua "Dân vận khéo" và phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới"…hướng vào thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo kiểm tra và giám sát việc thực hiện công tác dân vận.

TM


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất