Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 17/12/2013 11:15'(GMT+7)

Hưng Yên: Phong trào luyện tập thể dục, thể thao theo gương Bác

Tiếp đuốc đài lửa tại Đại hội TDTT phường An Tảo (thành phố Hưng Yên) lần thứ III, năm 2013

Tiếp đuốc đài lửa tại Đại hội TDTT phường An Tảo (thành phố Hưng Yên) lần thứ III, năm 2013

Nhằm phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao trong giai đoạn mới, đáp ứng yêu cầu nâng cao sức khoẻ, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2013-2020.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” hướng đến mục tiêu số người tham gia luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đến năm 2015 đạt 28% và năm 2020 đạt 33% dân số; số gia đình luyện tập thể dục, thể thao đến năm 2015 đạt 22% và năm 2020 đạt 25% số hộ gia đình trong toàn tỉnh. Số trường đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nội khoá đạt 100% vào năm 2015; số trường thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất ngoại khoá đạt 50% vào năm 2015 và đạt 60% vào năm 2020; số học sinh được đánh giá và phân loại thể lực theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể đạt 75% vào năm 2015 và đạt từ 85-90% vào năm 2020. Số cán bộ chiến sỹ đạt tiêu chuẩn chiến sỹ khoẻ đạt 90% vào năm 2015 và đạt 95% vào năm 2020. Số huy chương khi tham dự giải thể thao quốc gia và quốc tế đạt 120 huy chương vào năm 2015 và đạt 150 huy chương vào năm 2020; vị trí so với các tỉnh, thành, ngành khi tham dự Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc đạt thứ 30/63 tỉnh, thành, ngành vào năm 2014 và đạt vị trí trong khoảng từ 28-30/63 tỉnh, thành, ngành vào năm 2018.

Để đạt được các chỉ tiêu phát triển này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các các sở, ban, ngành, đoàn thể, uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung triển khai thực hiện một số giải pháp sau:

Thứ nhất, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, hiệu lực quản lý nhà nước nhằm tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thể dục, thể thao. Gắn kết có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW, Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; Chiến lược và Đề án Phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao tỉnh Hưng Yên đến năm 2015 và định hướng 2020, và các chương trình, đề án, phong trào, cuộc vận động khác của Trung ương, của tỉnh. Cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang phải là nhân tố tiên phong, gương mẫu, tích cực, tự giác chấp hành trong việc rèn luyện thân thể thường xuyên để nhân dân noi theo. Giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan phát động, triển khai, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh.

Thứ hai, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở các cấp, các ngành, các địa phương, làm cho các cấp, cách ngành, các đoàn thể xã hội, các địa phương và nhân dân hiểu rõ đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thể dục, thể thao, qua đó nhận thức đúng vị trí, vai trò, tác dụng của thể dục, thể thao trong việc nâng cao sức khoẻ, thể lực, giáo dục đạo đức, nhân cách, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các nội dung tuyên truyền cần được chọn lọc kỹ, gắn kết với công tác khuyến khích xã hội hoá hoạt động thể dục, thể thao, với các phong trào khác và được truyền tải bằng nhiều hình thức như phát thanh, truyền hình, báo chí, pano, áp phích, báo tường…

Thứ ba, phát triển các loại hình hoạt động thể dục, thể thao cho thanh niên, thiếu niên, học sinh, sinh viên; thể dục, thể thao cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang; thể dục, thể thao cho người khuyết tập, người cao tuổi, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp… phù hợp với truyền thống văn hoá dân tộc, đặc thù công việc và đặc điểm của từng đối tượng.

Thứ tư, đẩy mạnh công tác xã hội hoá bằng nhiều hình thức, giải pháp phù hợp với thực tế của từng đơn vị, địa phương, trong đó chú trọng việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, có chính sách thoả đáng để khuyến khích các doanh nghiệp, các nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư xây dựng các công trình thể dục, thể thao. Mặt khác, cần quan tâm hướng dẫn, tạo điều kiện để thành lập thêm nhiều liên đoàn, hội, câu lạc bộ thể thao nhằm phát triển các môn thể thao bài bản, thống nhất theo quy định của Nhà nước.

Thứ năm, chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá và thi đua, khen thưởng. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá các địa phương, các cấp, các ngành, các liên đoàn, hội, câu lạc bộ thể thao trong việc tham gia, tổ chức thực hiện Cuộc vận động. Kết quả tổ chức, thực hiện, tham gia hưởng ứng Cuộc vận động cần được xem là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại bình chọn để biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân. Xét, lựa chọn tập thể, cá nhân để biểu dương khen thưởng hoặc đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch biểu dương, khen thưởng.

Tin và ảnh: Trung Nghĩa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất