Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 15/7/2010 16:42'(GMT+7)

Khách hàng vẫn được tặng 100% thẻ nạp di động

Câu trả lời này chắc hẳn đã giải đáp được băn khoăn của nhiều người dùng di động. Thời gian gần đây, các nhà mạng như MobiFone đã tung ra chương trình khuyến mại tặng 100% thẻ nạp. Tuy nhiên, mức độ khuyến mại lại khá dè dặt, không phải tất cả các khách hàng đều được hưởng mà ưu đãi dành cho từng nhóm riêng. Giờ, với khẳng định của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, chắc hẳn diện khuyến mại sẽ được mở rộng hơn.


Khuyến mại đúng quy định của pháp luật là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh dịch vụ Viễn thông. Khuyến mại quá mức dẫn đến việc bán phá giá dịch vụ viễn thông sẽ không tạo lập được môi trường cạnh tranh lành mạnh, tức là có thể dẫn tới độc quyền.

Đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc tạo lập ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh sẽ mang lại lợi ích lớn nhất cho mọi người sử dụng dịch vụ viễn thông. Cạnh tranh lành mạnh sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông hạ giá thành, dẫn tới việc giảm giá cước cho tất cả các người dùng dịch vụ viễn thông. Vì vậy, việc chấn chỉnh hoạt động khuyến mại này cũng nhằm đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh và điều đó mới mang lại lợi ích đích thực cho người dùng.

Đồng quan điểm đó, ông Trần Anh Sơn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương đánh giá, thời gian qua các mạng di động cạnh tranh nhau hết sức khốc liệt, thông qua hàng loạt các chương trình khuyến mại và giảm giá dịch vụ.

“Nên hiểu việc chấn chỉnh hoạt động khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông là cần thiết để đảm bảo cho việc phát triển mạng lưới viễn thông ở nước ta được ổn định và bền vững, đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông cho khách hàng một cách tốt nhất” - ông Sơn nói.

Hiền Mai - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất