Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 23/1/2010 10:15'(GMT+7)

Iraq mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Talabani tiếp Đại sứ Phạm Sỹ Tam (trái)

Tổng thống Talabani tiếp Đại sứ Phạm Sỹ Tam (trái)

Từ ngày 15-21/1 vừa qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Ai Cập Phạm Sỹ Tam, kiêm nhiệm Đại sứ Việt Nam tại Iraq đã trình thư uỷ nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lên Tổng thống Iraq Jalal Talabani.

Tiếp Đại sứ Phạm Sỹ Tam, Tổng thống Talabani khẳng định, quan hệ Iraq và Việt Nam là quan hệ đặc biệt. Iraq rất ngưỡng mộ cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam trước đây, cũng như công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước ngày nay.

Nhân dân Iraq và cá nhân ông Talabani luôn ủng hộ cuộc đấu tranh giành tự do và thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam. Trong các giai đoạn lịch sử, nhân dân hai nước luôn bên cạnh nhau vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Tổng thống Talabani cho biết, Iraq mong muốn hai nước tiếp tục tăng cường các mối quan hệ, ủng hộ nhau và phát triển hợp tác kinh tế, chính trị, thương mại, đầu tư và du lịch. Iraq sẽ sớm cử đại sứ sang Việt Nam.

Tổng thống Talabani chuyển lời chúc sức khoẻ đến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các vị lãnh đạo Việt Nam; mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm Iraq khi có thời gian thuận lợi.

Trước đó, Đại sứ Phạm Sỹ Tam đã có cuộc tiếp xúc với Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Hoshyar Zebari và các quan chức Bộ Ngoại giao Iraq. Đại sứ Phạm Sỹ Tam đã điểm lại quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và tình hình Việt Nam hiện nay, đồng thời cho biết, Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác với Iraq trên các mặt kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và văn hoá. Hai bên có nhiều tiềm năng để phát triển cùng có lợi.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Zebari ca ngợi quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam- Iraq và đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Iraq.

Bộ trưởng Zebari nhấn mạnh, Iraq mong muốn tăng cường trao đổi hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại và đầu tư./.                                                    

Ngọc Thạch - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất