Thứ Năm, 3/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 10/7/2012 15:37'(GMT+7)

ASEAN thống nhất về Quy tắc ứng xử trên Biển Đông

Phát biểu khai mạc AMM 45, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi các bên sớm đưa ra bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC).

Phát biểu khai mạc AMM 45, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi các bên sớm đưa ra bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC).

Phát biểu tại cuộc họp báo sau ngày họp thứ nhất của Ngoại trưởng các nước ASEAN ở thủ đô Phnom Penh, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Campuchia Kao Kim Hourn khẳng định ASEAN đã cơ bản đạt được nhất trí về văn kiện Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC).

“Các ngoại trưởng ASEAN đã đồng ý với nhau về COC và từ nay, chúng tôi sẽ bắt đầu thảo luận với Trung Quốc”, ông Kao Kim Hourn cho biết.

Cũng theo ông Kao Kim Hourn, các ngoại trưởng ASEAN đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận về COC ngay trong ngày thứ nhất của cuộc họp, sau khi tập trung bàn thảo về những căng thẳng gần đây trên biển.

Tuy nhiên, chi tiết của văn kiện chưa được công bố và ASEAN cũng chưa thể đưa ra ngay tuyên bố chung vì vẫn chưa hoàn toàn thống nhất về ngôn từ ở một vài chỗ.

Trước đó, trong diễn văn khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 45 với sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ 10 nước thành viên, với vai trò là nước chủ nhà hội nghị, Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi sớm thi hành một bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất