Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Ba, 18/6/2013 20:37'(GMT+7)

Kết nối yêu thương gia đình Việt

Ngày hội gia đình Việt Nam 2013 cơ hội để các thành viên trong gia đình được giao lưu, chia sẻ những vấn đề của gia đình hiện nay (Hinh chỉ mang tính chất minh hoạ)

Ngày hội gia đình Việt Nam 2013 cơ hội để các thành viên trong gia đình được giao lưu, chia sẻ những vấn đề của gia đình hiện nay (Hinh chỉ mang tính chất minh hoạ)

 "Kết nối yêu thương gia đình Việt" là chủ đề của Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2013, diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/6 tại Hà Nội tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (02, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) với các hoạt động phong phú như:

Triển lãm giới thiệu nét đẹp gia đình Việt Nam, các hoạt động gia đình gắn với phong trào ''Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa'', các mô hình câu lạc bộ ''Xây dựng gia đình hạnh phúc'', ''Người cha tốt của con'', hoạt động và những kết quả đạt được trong phong trào ''Dòng họ khuyến học, gia đình hiếu học''...; Triển lãm tranh thiếu nhi ''Kết nối yêu thương - nâng cao tầm vóc Việt, và cuộc thi viết dành cho học sinh, sinh viên với chủ đề ''Người bố tuyệt vời”;  Triển lãm tranh cổ động về đề tài gia đình; Các hoạt động của Ngôi nhà bình yên.

Các hoạt động giao lưu, tọa đàm, hội thảo: Giao lưu khách mời về chủ đề hạnh phúc gia đình; Mít tinh, giao lưu ''Gia đình trẻ với công tác phòng, chống tệ nạn xã hội''; Tọa đàm ''Xây dựng gia đình trẻ no ấm, hạnh phúc, tiến bộ '' do Đoàn thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì; Nói chuyện chuyên đề ''Vai trò của gia đình trong việc giáo dục con trẻ” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội quán các bà mẹ TP Hồ Chỉ Minh tổ chức; Chương trình ''Kết nối yêu thương - Thắp sáng tương lai gia đình liệt sỹ'' được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình;Hội thảo ''Gia đình từ góc nhìn Ngôi nhà Bình yên '' giới thiệu mô hình, kết quả hoạt động của Ngôi nhà Bình yên (ngôi nhà tạm trú cho các nạn nhân bị bạo lực gia đình) cũng như những vấn đề liên quan đến vấn đề gia đình và bạo lực gia đình từ các trường hợp tham vấn tại Trung tâm.

Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị “Biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2013” nhằm tôn vinh, khen thưởng các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự xã hội tại địa phương...

Trong khuôn khổ của ''Ngày hội Gia đình Việt Nam 2013'' còn diễn ra nhiều hoạt động phụ trợ khác như: ''Ngày Gia đình đọc sách'' trưng bày giới thiệu các tủ sách ''Làm cha mẹ'', ''Bé vào lớp 1'', ''Vừa học vừa chơi'', không gian đọc sách miễn phí, giao lưu bạn đọc mọi lứa tuổi yêu thích sách, thi kể chuyện theo sách, trao đổi cách thức đọc sách cùng con, tặng sách...

Hội chợ ''Đồ dùng gia đình và quà tặng'': Trưng bày và bán các sản phẩm phục vụ gia đình Việt hưởng ứng phong trào: Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Giới thiệu và bán các sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho gia đình được người tiêu dùng bình chọn cùng sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do phụ nữ làm chủ, sản phẩm do thành viên Ngôi nhà Bình yên làm ra...

Khu giới thiệu văn hóa ẩm thực ''Món ăn Việt''; tư vấn việc phòng chữa các bệnh thường gặp, hướng dẫn vệ sinh an toàn thực phẩm trong gia đình; Khu vực ông đồ ''Thư quán gia đình''... cùng các chương trình văn hóa nghệ thuật về chủ đề gia đình.


Tâm điểm của Chương trình là Lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam sẽ diễn ra sáng 28/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình để công chúng cả nước cùng theo dõi. Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Thiêng liêng tổ ấm gia đình". Ngày hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một số đơn vị tổ chức nhằm chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013.

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam, đến nay 63/63 tỉnh/thành đã xây dựng kế hoạch triển khai tập trung vào một số nội dung như: Các hoạt động tuyên truyền cơ động trực quan về Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, các thông điệp truyền thông về gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình qua hệ thống áp phích, pano, băng rôn, cờ phướn trên các tuyến đường, phố, các khu trung tâm, các trường học, địa điểm công cộng; Tuyên truyền phóng sự, bài viết liên quan đến lĩnh vực gia đình trên các cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương; Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm tại địa phương về hạnh phúc gia đình trên Đài Phát thanh và Truyền hình địa phương, tham mưu tỉnh/thành ủy, UBND tỉnh/thành chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức tọa đàm tại địa phương về cộng đồng hạnh phúc với các chủ đề như: ''Thế nào là hạnh phúc cộng đồng'', “Làm thế nào để có một cộng đồng hạnh phúc”, ''Hạnh phúc cộng đồng-trách nhlệm của bạn'', ''Vì một cộng đồng không có bạo lực gia đình', '' Vì mái trường không bạo lực học đường', ''Dòng họ hạnh phúc ''.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2013 nhằm góp phần nâng cao nhận thức của toàn thể xã hội về vị trí, vai trò của gia đình, về chủ trương, pháp luật, chính sách của Đảng và nhà nước liên quan đến gia đình; về quyền, nghĩa vụ của gia đình, các cơ quan liên quan đến gia đình; về kỹ năng sống, cách tổ chức cuộc sống gia đình và xây dựng mối quan hệ gia đình, bình đẳng giới trong gia đình, phòng chống, bạo lực gia đình, tăng cường hiệu quả công tác giáo dục về gia đình.

Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình.

Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt hơn công tác xây dựng gia đình, hướng tới xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng XI và Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.  

Duy Hưng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất