Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Hai, 24/6/2013 19:6'(GMT+7)

Kết nối yêu thương - thắp sáng tương lai Gia đình Việt

Dự kiến trong Chương trình “Kết nối yêu thương – Thắp sáng tương lai Gia đình Việt” tối 25/6/2013, Ban Tổ chức sẽ trao quà là sổ tiết kiệm cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống được lựa chọn từ Chương trình.

Trong 4 năm, từ 2009 đến 2012, Báo Gia đình Việt Nam đã phát động và tổ chức thành công 4 cuộc thi viết “Ký ức gia đình – Thắp sáng tương lai”. Thành công của cuộc thi không chỉ dừng lại là một diễn đàn với các giải thưởng, các giá trị vật chất, mà hơn hết Chương trình cuộc thi đã tiếp cận với nhiều mảnh đời éo le, cảm động của các gia đình.
Từ việc nhận được nhiều tác phẩm viết về các gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, thương tâm, báo Gia đình Việt Nam luôn trăn trở và mong muốn được trực tiếp góp phần hỗ trợ các gia đình vượt khó.

Nhằm tiếp tục phát huy những thành công của cuộc thi, tích cực tham gia cụ thể hóa Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 29/05/2012, góp phần đẩy mạnh ý thức xây dựng gia đình, đề cao các giá trị truyền thống trong gia đình Việt, từ đó xây dựng xã hội, con người Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn, năm 2013- năm được chọn là Năm Gia đình Việt Nam, báo Gia đình Việt Nam quyết định nâng cấp cuộc thi viết “Ký ức gia đình – Thắp sáng tương lai” hàng năm  lên một tầm cao mới, thành Chương trình “Thắp sáng tương lai gia đình Việt”.

Chương trình“Thắp sáng tương lai gia đình Việt” hướng tới các hoạt động xã hội có nội dung “lá lành đùm lá rách” với mong muốn phát huy những giá trị tốt đẹp vốn có của mỗi người Việt Nam, cùng củng cố thiết chế gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, tôn vinh những giá trị truyền thống về đạo đức cao hơn, sâu hơn, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Chương trình là một chuỗi các hoạt động nhằm tìm kiếm, phát hiện những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn song có nghị lực, vươn lên vượt khó, để hỗ trợ, góp sức cùng họ vượt qua hoàn cảnh, xây dựng một tương lai tươi sáng.

Triển khai Chương trình từ đầu năm 2013, báo Gia đình Việt Nam đã tiếp nhận 205 bài báo viết về các hoàn cảnh khó khăn từ mọi miền Tổ quốc. Đó là 205 câu chuyện có hoàn cảnh éo le, phận đời bi thương, mất mát, là những trường hợp đang phải đứng trước sóng gió của cuộc đời.

Ban tổ chức chương trình đã lựa chọn 2 trường hợp bị mắc tim bẩm sinh để kết nối với nhà tài trợ Vina Capital  thực hiện 2 ca mổ tim miễn phí. Trường hợp thứ nhất  là bé Phan Thị Khánh Ly sinh ngày 5/9/2011, trú tại thôn Tống Văn, xã Vũ Chính, Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Bé Ly được chẩn đoán bị tim bẩm sinh khi mới được 21 ngày tuổi. Gia đình em gặp nhiều khó khăn vì sức khỏe bố mẹ yếu, cuộc sống chỉ dựa vào mấy sào ruộng cấy. Trường hợp thứ 2 là bé trai Phí Công Hiếu gần 2 tuổi, con của chị Phạm Thị Hồng Thơm (sinh năm 1985, khu 3 Việt Hòa,phường Nguyễn Trãi, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Bé bị bệnh tim bẩm sinh và teo động mạch phổi. Hiện gia đình chị Thơm chưa có nhà ở riêng, phải sống nhờ nhà của ông bà nội, anh trai của chồng bị thần kinh không có khả năng lao động.
Ban Tổ chức cũng đã tới thăm và tặng quà cho hơn 30 gia đình gặp khó khăn ở các địa phương. Đặc biệt, các em tập thể lớp 9A10 trường THCS Giảng Võ cũng đã tham gia quyên góp tiền để ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất