Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 10/2/2011 15:9'(GMT+7)

Kết quả giải mã hộp đen vụ tàu hỏa đâm 6 ô tô

Hiện trường vụ “đối đầu” giữ tàu SE2 và 6 ô tô tối 6/2 (ảnh H.A)

Hiện trường vụ “đối đầu” giữ tàu SE2 và 6 ô tô tối 6/2 (ảnh H.A)

Ngày 10/2, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã công bố kết quả giải mã hộp đen tàu SE2 để phục vụ, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào tối 6/2 tại cầu Ghềnh (thuộc phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) làm 2 người thiệt mạng tại chỗ, 26 người bị thương, nhiều phương tiện hư hỏng nặng.

Sau vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, triệu tập những người có liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đồng thời phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tháo dỡ phần hộp đen của tàu đem đi giải mã.

Kết quả giải mã cho thấy, tàu SE2 xuất phát từ ga Sài Gòn vào lúc 19h ngày 6/2. Đến khi xảy ra tai nạn tại cầu Ghềnh là 19h34, vận tốc của tàu là 62km/h. Với những thông số trên thì đoàn tàu này đã chạy theo đúng lịch trình và quy định về tốc độ của ngành đường sắt Việt Nam.

Ngoài ra, hộp đen còn ghi nhận, cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 250m lái tàu đã thực hiện thao tác hãm phanh. Tuy nhiên, với vận tốc trên, đoàn tàu khá dài nên tàu SE2 vẫn trượt đi và xảy ra va chạm với 6 ô tô trên cầu Ghềnh.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khỏi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và triệu tập 7 người của nhà tàu. Bước đầu, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định tai nạn là do nhân viên gác chắn 3 và 4 không tuân thủ quy định điều khiển đèn tín hiệu để phương tiện (ô tô) lưu thông vào lòng cầu Ghềnh (tuyến đường sắt) cả hai đầu cầu gây ách tắc giao thông. Bước đầu, các nhân viên này đều thừa nhận do đèn tín hiệu bị hư hỏng, các bên chưa phối hợp đồng bộ với nhau nên dẫn đến vụ tai nạn.

Trong ngày 9/2, công an Đồng Nai tiếp tục triệu tập tài xế Nguyễn Hùng Quốc (32 tuổi) để lấy lời khai. Kết quả điều tra cho thấy trước khi xảy ta tai nạn, tài xế Quốc đã điều khiển ô tô taxi Vinasun BS: 56K-9697 đi hướng từ Bửu Hoà sang Quyết Thắng nhưng phải lùi lại để 5 xe ôtô qua cầu theo hướng ngược lại, đến khi tàu SE2 tới thì các nhân viên gác chắn không ra được tín hiệu chưa thông cầu nên tàu SE2 vẫn đi vào cầu gây tai nạn giao thông.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ./.

Theo Dân trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất