Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 28/10/2013 10:48'(GMT+7)

Kết thúc Hội thi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ V



Tại lễ bế mạc, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ngũ Duy Anh, khẳng định: Đây không chỉ là cơ hội để các giáo sinh tương lai bộc lộ tài năng của mình, các nhà trường thể hiện sự đầu tư, quan tâm của mình mà còn là dịp để các giáo sinh, các trường, các vùng miền giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và cùng truyên truyền cho những thành tựu, những đổi mới của ngành sư phạm trong thời gian qua. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đoàn tham gia dự thi lần này có chất lượng thi đấu khá vượt trội. Nhiều tiết mục thi văn nghệ được đánh giá xuất sắc không thua kém các đoàn chuyên nghiệp. Các môn thể thao thi đấu trung thực, cao thượng và đã lập được nhiều kỷ lục mới, nhà vô địch mới. So với năm trước, phần thi nghiệp vụ sư phạm thu hút được đông đảo các đội thi tham gia hơn; các thí sinh đã bộc lộ được nhiều khả năng chứng tỏ năng lực của đội ngũ nhà giáo tương lai. 

Từ năm 1997 đến nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tổ chức hội thi định kỳ bốn năm một lần. Trải qua bốn lần tổ chức với sự tham gia của các trường đại học, cao đẳng sư phạm đến từ mọi miền Tổ quốc, Hội thi đã trở thành hoạt động uy tín, chất lượng, nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo công chúng và góp phần tích cực vào việc phát triển sự nghiệp giáo dục. Bên cạnh đó, đây còn là sân chơi bổ ích, nâng cao các kỹ năng thực hành sư phạm, thúc đẩy các hoạt động, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường sư phạm. 

Nội dung thi văn nghệ diễn ra tại Trường Đại học Giao thông Vận tải với chủ đề “Chúng ta là sinh viên sư phạm”. Các thí sinh đã thể hiện những ca khúc như: tình yêu đối với quê hương, đất nước, đối với Đảng, Bác Hồ; ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn vinh nghề dạy học (những ước mơ, tình cảm của tuổi trẻ học sinh, sinh viên dưới mái trường sư phạm); phê phán những thói hư tật xấu, những biểu hiện lệch lạc, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc và đạo đức của nghề sư phạm. Giải Nhất phần thi văn nghệ thuộc về Đại học Sư phạm Hà Nội; giải Nhì thuộc về Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Đại học Vinh; giải Ba thuộc về Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và Đại học Sư phạm- Đại học Huế. 

Phần thi Thể thao được tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và trường THPT Amsterdam - Hà Nội. Các thí sinh dự thi 7 môn: điền kinh (nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ, chạy 100m và 800m); đá cầu (đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp); cờ vua; cầu lông; bóng chuyền; đẩy gậy và aerobic. 

Về nội dung thi Nghiệp vụ Sư phạm khối các trường đại học, giải Nhất thuộc về Đại học Sư phạm Hà Nội; khối cao đẳng, giải Nhất thuộc về Cao đẳng Sư phạm Hà Nội./. 

TT
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất