Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 16/10/2013 16:0'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc gặp mặt, biểu dương học sinh của tỉnh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc gặp mặt, biểu dương học sinh của tỉnh đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2013.

Ngày 15/10/2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban Công tác Khoa giáo quý III/2013 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ngành trong khối khoa giáo; Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành uỷ; Đảng ủy Khối Các cơ quan và Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

Trong quý III/2013, các lĩnh vực công tác khoa giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngành giáo dục đào tạo tiếp tục chỉ đạo các hoạt động nhằm nâng cao chất chất lượng tuyển sinh đại học, cao đẳng. Trong kỳ thi năm học 2013-2014, Vĩnh Phúc có điểm bình quân các môn là 15,23, giữ vững vị trí thứ nhất trong 63 tỉnh, thành trong cả nước. Công tác tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các hoạt động sự nghiệp giáo dục đào tạo thực hiện nghiêm túc. Tỷ lệ huy động trên 43%, mẫu giáo 5 tuổi huy động ra lớp đạt 98,2%; tỷ lệ học sinh vào lớp 6 đạt 100%, tỷ lệ lớp 9 lên lớp 10 đạt 96,4%; cơ sở vật chất của các trường học, bổ sung thiết bị dạy học, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Về y tế, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, song, nhờ tích cực triển khai công tác dự phòng và dập dịch kịp thời, nên toàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra; các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai tích cực ở các địa phương; chất lượng công tác khám, chữa bệnh luôn được nâng cao; công tác xã hội hóa trong về y tế, công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân, tình trạng quá tải ở các bệnh viện được quan tâm và từng bước được khắc phục…

Cũng trong 9 tháng đầu năm, các ngành đã triển khai kế hoạch kiểm tra tiến độ được 48 đề tài, dự án. Phong trào Thể dục - Thể thao quần chúng tại các địa phương tiếp tục duy trì và phát triển mạnh; công tác dạy nghề, giải quyết việc làm được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Trong 9 tháng qua, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho gần trên 15.000 lao động, đạt 73,6% so với kế hoạch năm; công tác bảo vệ trẻ em tiếp tục được các cấp, ngành quan tâm.

Định hướng công tác trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ngành, cơ quan trong khối khoa giáo tập trung vào việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế, tăng cường phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo với các ngành trong khối khoa giáo cùng cấp; tham mưu tích cực với các cấp ủy thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; đẩy mạnh hoạt động của các ngành trong khối; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác khoa giáo ở từng cấp, từng đơn vị.../.

Phương Loan
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất