Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 16/7/2012 21:21'(GMT+7)

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh cao đẳng 2012

Trong buổi thi sáng nay, thí sinh các khối A, B thi môn Hóa học; khối A, A1 thi mông Tiếng Anh, thí sinh khối C thi môn Địa lý.

Tình hình giao thông tại các thành phố lớn trong buổi sáng nay khá thuận lợi, không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông. Hầu hết thí sinh đến dự thi đúng giờ. Các điều kiện phục vụ tổ chức thi được chuẩn bị khá chu đáo. Không khí trường thi ở các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung, trật tự, an toàn. Những vi phạm Quy chế đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh. Trong buổi thi, có 40 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó có 29 thí sinh bị đình chỉ thi, 1 cán bộ bị đình chỉ do làm việc riêng trong giờ coi thi.

Như vậy, kết thúc 3 môn thi của đợt 3 (thi cao đẳng), cả nước chỉ có 91 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó 73 thí sinh vị đình chỉ thi; 1 cán bộ bị đình chỉ công tác coi thi. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga - Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 khẳng định: “Công tác tổ chức rất thành công. Về đề thi được bảo mật an toàn trong tất cả các khâu. Nội dung được đánh giá rất cao, vừa sức với thí sinh…”.

** Sáng nay, các thí sinh tại cụm thi TP HCM đã hoàn thành môn thi cuối cùng, kết thúc đợt 3 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012 trong an toàn, nghiêm túc.

Các thí sinh bước vào môn thi thứ 3 với tâm trạng khá thoải mái. Các thí sinh khối A, A1, B thi môn Hóa, khối C thi môn Địa Lý và khối D thi môn Tiếng Anh. Nhận xét về đề thi, hầu hết thí sinh đều cho rằng đề ra sát với chương trình phổ thông, tập trung ở chương trình lớp 12. Đề thi các môn tự luận hướng ra đề mở, nhiều sáng tạo chạm vào những vấn đề đang được quan tâm trong xã hội hiện nay.

Tại cụm thi TP HCM, trong đợt 3 có 24 trường cao đẳng tổ chức thi tại 127 điểm thi với tổng hồ sơ đăng ký hơn 172.000 thí sinh. Trong đó có 60% thí sinh dự thi khối A.

** Tại Đà Nẵng, buổi sáng nay, hơn 30.000 thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng 2012 đã hoàn thành môn thi cuối cùng.

Tại 23 hội đồng thi của 4 trường cao đẳng có thêm 120 thí sinh bỏ thi. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên số thí sinh vi phạm quy chế thi đã giảm hẳn so với kỳ thi năm 2011. Tuy nhiên, vẫn có 2 thí sinh tại Hội đồng thi Hoàng Hoa Thám và Huỳnh Ngọc Huệ thi vào trường Cao đẳng Kỹ thuật- Y tế 2 bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi.

** Cũng như địa phưong trong cả nước, các thí sinh dự thi cao đẳng tại các trường thuộc các tỉnh khu vực Tây Bắc đã hoàn thành buổi thi cuối cùng. Qua 3 buổi thi, có thể đánh giá, kỳ thi tuyển sinh Cao đẳng năm nay tại các tỉnh Tây Bắc đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, trên 1.700 thí sinh đã làm bài thi trong điều kiện an ninh trật tự được đảm bảo. Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, nên kỳ thi tuyển sinh năm nay tại trường đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Trong cả đợt thi, chỉ có 3 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

Tại trường Cao đẳng Sơn La, trên 3.100 thí sinh dự thi sáng nay cũng đã hoàn thành bài thi của mình. Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh nhà trường, buổi thi hôm nay tiếp tục diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc. Tổng hợp trong cả đợt thi, tại trường Cao đẳng Sơn La có 3 thí sinh bỏ thi, 3 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi.

Trên cơ sở bài thi của các thí sinh, năm nay, trường Cao đẳng Sơn La sẽ tuyển chọn 1.080 chỉ tiêu ở 22 ngành đào tạo, trong đó có 5 ngành sư phạm và 17 ngành ngoài ngoài sư phạm./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất