Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 26/7/2010 6:26'(GMT+7)

Kết thúc Lễ hội Văn hoá ẩm thực thế giới tại Bà Rịa- Vũng Tàu

Du khách đến với lễ hội.

Du khách đến với lễ hội.

Ngày 25/7, Lễ hội Văn hóa ẩm thực thế giới tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bế mạc. Trong 5 ngày diễn ra lễ hội, có gần 500.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi và thưởng thức các món ăn ngon. Bình quân mỗi ngày có 20 tấn thực phẩm các loại được xuất kho chế biến để phục vụ thực khách.

Với sự tham gia của gần 40 quốc gia trên thế giới, 40 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng hàng trăm món ăn độc đáo, Lễ hội diễn ra sôi động dọc theo hơn 3 km bãi biển của thành phố Vũng Tàu với 5 chủ đề chính: Ẩm thực, văn hóa, lễ hội, mua sắm và nghỉ dưỡng, thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước.

Tham gia Lễ hội, du khách có dịp nếm thử hơn 500 món ăn hấp dẫn, được thưởng thức những tiết mục văn hóa độc đáo như: Thi nhảy Lâm thol (tục múa dao duyên của người Khmer Nam Bộ), nhảy sạp, đua xe cổ,  tham dự các trò chơi dân gian như: Nặn tò he, đấu vật, bịt mắt đập lu… Đây là dịp bạn bè quốc tế được biết đến văn hoá ẩm thực Việt Nam qua bàn tay tài hoa của các đầu bếp Việt. Ngược lại, người dân Việt Nam cũng sẽ có dịp nếm thử và tìm hiểu những nét đặc sắc, độc đáo của các món ăn từ 40 quốc gia trên thế giới, như: món bánh sandwich Taco của Mexico, soup tôm chua cay Thái Lan, hương vị xúc xích đến từ Đức, món Salad của Brazil…

Ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, Phó Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa ẩm thực thế giới cho biết: “Chúng tôi quan tâm việc thu hút nhiều du khách đến tham gia lễ hội và thưởng thức hương vị của các món ăn trong nước và quốc tế. Vì vậy, tỉnh đã cố gắng hết sức để tạo ấn tượng thân thiện, cởi mở cho du khách”./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất