Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 2/8/2010 15:42'(GMT+7)

Khai mạc Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" lần thứ VI

Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Lê Hồng Anh đọc diễn văn khai mạc

Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Lê Hồng Anh đọc diễn văn khai mạc

Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tới dự và chỉ đạo Đại hội, đại hội còn vinh dự đón tiếp sự có mặt của lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành khác...

Trong lời khai mạc Đại hội, Đại tướng Lê Hồng Anh nêu rõ: Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc lần này đánh giá, tổng kết phong trào thi đua 5 năm qua, biểu dương những điển hình tiên tiến, tôn vinh những tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua của lực lượng CAND, rút ra những bài học kinh nghiệm để xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc " 5 năm 2010 - 2015.

Trải qua 5 kỳ Đại hội thi đua Vì An ninh Tổ quốc, mỗi lần Đại hội đã đánh dấu bước trưởng thành về phong trào thi đua của lực lượng CAND.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công an, Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đọc bản báo cáo Tổng kết phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc " 5 năm 2005 - 2010.

Báo cáo của Bộ Công an nêu rõ: Năm năm qua, tình hình thế giới và trong nước có những diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của lực lượng CAND. Đất nước ta tiếp tục sự nghiệp đổi mới, đã đạt được những thành tựu rất quan trọng, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; đời sống nhân dân được cải thiện, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, đất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới.

Trong bối cảnh đó, lực lượng CAND luôn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Hầu hết cán bộ, chiến sĩ đã xây dựng được phẩm chất, lối sống trong sạch, lành mạnh, đạo đức trong sáng, ý thức tổ chức kỷ luật cao, không ngại khó khăn, gian khổ, chiến đấu mưu trí, dũng cảm, dám hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước,  yêu nước thì phải thi đua" và thực hiện Chỉ thị 39/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" của lực lượng CAND đã có nhiều đổi mới, phát triển và đạt được kết quả quan trọng thực sự trở thành động lực để mỗi tập thể và cá nhân phất đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong 5 năm qua đã có 23 tập thể, 20 cá nhân được xét phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng VTND thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, 37 tập thể và 21 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng VTND, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. 2 tập thể, 3 cá nhân được tặng Huân chương Sao Vàng, 30 tập thể, 5 cá nhân được tặng Huân chương Hồ Chí Minh, gần 8.000 lượt tập thể và hơn 16.000 lượt cá nhân được Nhà nước, Chính phủ khen thưởng; 1.426 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND" và hàng ngàn tập thể, cá nhân được Bộ Công an khen thưởng... Đây là thể rõ sự ghi nhận, sự đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng CAND và cũng là những con số chứng minh cho sự trưởng thành lớn mạnh của lực lượng Công an.

Tiếp tục chương trình Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" lần thứ VI chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Trong chương trình Đại hội, Bộ Công an cũng sẽ tổ chức đón danh hiệu Anh hùng lực lượng VTND mà Đảng và Nhà nước tặng cho Thượng tướng Cao Đăng Chiếm và Thượng tướng Lâm Văn Thê, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho 3 tập thể: Lực lượng Cơ yếu CAND, Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(Theo CAND Online)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất