Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 29/4/2010 22:50'(GMT+7)

Khai mạc đợt chiếu phim Việt Nam kỷ niệm những ngày lễ lớn 30/4 -1/5, 7/5 và 19/5

Tới dự buổi lễ khai mạc có đại diện Ban Tuyên giáo TW, Bộ Văn hóa- Thể dục thể thao và Du lịch, PGS – TS Trần Luân Kim – Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam, đạo diễn Vũ Châu – đạo diễn bộ phim “Nhìn ra biển cả” cùng đoàn làm phim của ông, các hãng thông tấn báo chí và đông đảo khán giả yêu điện ảnh đã tới dự.

Sau lời khai mạc long trọng của ông Lại Văn Sinh là buổi công chiếu bộ phim mới “Nhìn ra biển cả” của đạo diễn Vũ Châu. Bộ phim “Nhìn ra biển cả” được chuyển thể từ kịch bản của nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, đã đoạt giải nhì trong cuộc thi sáng tác kịch bản văn học hướng tới chào mừng 1000 năm Thăng Long và cuộc vận động sáng tác về chủ đề Bác Hồ do Bộ VH – TT và DL phát động vào năm 2008. Bộ phim kể về quãng thời gian 2 năm từ 1908 tới 1910 của người thanh niên trẻ tuổi Nguyễn Tất Thành song đó lại là quãng thời gian hết sức quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn con đường hoạt động Cách mạng của Nguyễn Ái Quốc – Chủ tịch Hồ Chí Minh sau này. Bộ phim “Nhìn ra biển cả” không chỉ là một bộ phim nghệ thuật thuần túy về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng với những năm tháng tuổi trẻ của Người được các nhà làm phim tái tạo lại bằng những hình tượng nghệ thuật sinh động thông qua người trí sĩ yêu nước trẻ tuổi Nguyễn Tất Thành (do diễn viên Nguyễn Minh Dũng – Sv năm 2 trường Đại học sân khấu điện ảnh đóng).

Trong đợt chiếu phim kéo dài từ 29/4 tới 20/5/2010 này, rạp Chiếu phim Quốc gia sẽ công chiếu những bộ phim mới cũng như đã nổi tiếng một thời như hai bộ phim “Hẹn gặp lại Sài Gòn”; “Gải Phóng Sài Gòn”của đạo diễn Long Vân; “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh và “Nhìn ra biển cả” của đạo diễn Vũ Châu... Đây thực sự là những món ăn tinh thần bổ ích, tạo ra không khí tươi vui cho người dân Thủ đô cùng cả nước đón chào những ngày lễ lớn. Đợt chiếu phim chắc chắn sẽ thu hút đông đảo những người yêu điện ảnh nước nhà đón xem.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất