Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 28/8/2011 21:24'(GMT+7)

Khai mạc giải vô địch cờ vua toàn quốc năm 2011

Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Nguyễn Anh Dũng (bên trái).

Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Nguyễn Anh Dũng (bên trái).

Ngày 27/8, giải vô địch cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2011 đã được tổ chức tại Khu du lịch Mỹ Trà, TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), với sự tham gia của 37 kỳ thủ (trong đó có 21 kỳ thủ nam) đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố  Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ, Kiên Giang, Quảng Ninh, Bình Định, Lâm Đồng, Thừa Thiên- Huế, Đồng Tháp và đoàn kỳ thủ Quân đội.

Các kỳ thủ thi đấu theo hệ Thuỵ Sĩ có điều chỉnh là 9 ván. Ngoài đương kim vô địch Minh Huy, còn có hai tên tuổi kỳ cựu từng làm rạng danh làng cờ Việt Nam và cũng là hai đối thủ nặng ký của Minh Huy trên đường bảo vệ chức vô địch của mình là Đại kiện tướng quốc tế Cao Sang (Lâm Đồng) và Đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng (Quảng Ninh). Đoàn Hà Nội có sự góp mặt cùa kiện tướng quốc tế Nguyễn Văn Huy và kiện tướng FIDE Trần Tuấn Minh cũng là trở ngại không nhỏ cho các ứng cử viên tranh ngôi vô địch.

Việc vắng một số kỳ thủ Đại kiện tướng hàng đầu của làng cờ Việt Nam như: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiện Hải, Từ Hoàng Thông... do bận tham gia thi đấu và công việc, khiến giải giảm đi một phần tính hấp dẫn, nhưng bù lại đây sẽ là một cuộc đua tranh hứa hẹn nhiều bất ngờ giữa các kỳ thủ “ngang sức, ngang tài”.

Giải vô địch cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2011 sẽ kết thúc vào ngày 01/9/2011./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất