Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 16/1/2010 18:4'(GMT+7)

Khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng Diễn đàn Hợp tác khu vực Đông Á – Mỹ La Tinh

Toàn cảnh Hội nghị Ngoại trưởng FEALAC 4 tại Tokyo

Toàn cảnh Hội nghị Ngoại trưởng FEALAC 4 tại Tokyo

Tham dự Hội nghị lần này có các Ngoại trưởng của 15 quốc gia châu Á và 18 quốc gia Mỹ La Tinh. Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm dẫn đầu và có bài phát biểu tại Hội nghị.  Chủ đề chính của Hội nghị lần này là thúc đẩy trao đổi và tăng cường quan hệ giữa các quốc gia Đông Á và Mỹ La Tinh.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama hoan nghênh sự tham gia của các Ngoại trưởng, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tăng cường hợp tác giữa các nước hai khu vực nhằm đối phó với những thách thức toàn cầu hiện nay; Hy vọng Hội nghị lần này sẽ đạt được thành công như các bên mong đợi và giúp cho các quốc gia hai châu lục ngày càng hiểu biết nhau hơn.

Sau lễ khai mạc là phiên thảo luận chung với các bài tham luận của các bên tham gia. Bài phát biểu của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm khẳng định Việt Nam ủng hộ các sáng kiến mà FEALAC đưa ra nhằm hoàn thiện hơn nữa về tổ chức và cơ chế hoạt động của Diễn đàn; nâng cao tính khả thi của các chương trình, dự án hợp tác; đảm bảo nguồn kinh phí để triển khai các chương trình và dự án này...

Đông Á và Mỹ La Tinh là hai khu vực phát triển năng động, có nhu cầu và tiềm năng hợp tác với nhau. Đó là cơ sở và tiền đề thuận lợi để tất cả các bên nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của FEALAC, đưa diễn đàn đi vào hoạt động hiệu quả và thiết thực, đáp ứng được mong muốn và lợi ích của tất cả các thành viên.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã có cuộc hội đàm song phương với Ngoại trưởng Argentina bên lề Hội nghị FEALAC. Hai bên đã trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm như tăng cường hợp tác song phương./.

TH (Theo VOVNews) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất