(TG) – Trong hai ngày 30 và 31/5, tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm Thành phố Hà Nội 2019.
Hội thi đã mang đến 54 thiết bị là những sản phẩm tốt nhất do cán bộ, giáo viên của của 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố chế tạo trong phong trào cải tiến, sáng tạo, tự làm các thiết bị, đồ dùng dạy học. Đây là một trong những phương pháp trực quan nhất góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trực tiếp cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và hội nhập quốc tế.
Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Đứng trước thị trường lao động luôn biến động, trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước, đòi hỏi phải vừa phát triển mạnh mẽ, vừa nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đặc biệt, tạo sự đột phá về chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội và với tiến bộ khoa học công nghệ. Vì lẽ đó, nhiều năm qua, phong trào tự làm các thiết bị đào tạo có tính sư phạm, vừa ứng dụng vào công tác giảng dạy trong mỗi nhà trường được phát triển mạnh mẽ, đem lại nhiều lợi ích cho nhà trường và học sinh, sinh viên. Đồng thời, phong trào cũng tạo hiệu ứng tích cực cho các trường tham gia vào Hội thi cấp Quốc gia”.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Đỗ Năng Khánh mong muốn Ban tổ chức, các tiểu ban giám khảo làm việc với trách nhiệm cao nhất, công tâm, khách quan, chính xác trong việc đánh giá các thiết bị, hồ sơ thiết bị và thuyết minh của tác giả nhằm tìm ra những thiết bị tốt nhất, có tính ứng dụng cao trong giảng dạy. Các tác giả, nhóm tác giả dự thi với tinh thần bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao nhất.
Hội thi thiết bị đào tạo tự làm Thành phố Hà Nội 2019 nhằm mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” cũng như động viên khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà giáo yêu nghề được cống hiến, phát huy khả năng sáng tạo trong giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo. Qua Hội thi, các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng những giải pháp phù hợp, tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả thiết thực trong đầu tư trang thiết bị phục vụ rèn luyện kỹ năng nghề, đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao./.
T.Bình