Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 25/4/2015 14:26'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm “TP Hồ Chí Minh - 40 năm đổi mới, phát triển và hội nhập”

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm trưng bày 70 ảnh giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh đã tập hợp dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và niềm tin son sắt vào Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lần lượt đánh bại các chiến lược, chiến tranh của Mỹ, như: "Chiến tranh đặc biệt", "Chiến tranh cục bộ" đến chiến lược "Việt Nam hoá chiến tranh". Với tinh thần "thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng", quân và dân ta đã đánh bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975.

Triển lãm còn trưng bày giới thiệu khái quát công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa tiến hành trong 40 năm, trong đó gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước. Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân TPHCM đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tìm tòi những bước đột phá, tháo gỡ những vướng mắc trong sản xuất với tư duy sáng tạo, năng động va quyết liệt góp phần vào việc hình thành đường lối đổi mới của Đảng.

* Cùng ngày, tại trục đường Đồng Khởi và khu vực Công viên Chi Lăng, Quận 1, TPHCM, cũng trưng bày triển lãm với chủ đề "TPHCM -40 năm đổi mới, phát triển và hội nhập" gồm 130 ảnh. Đây là những hình ảnh chọn lọc, có bổ sung những tư liệu quý mới sưu tầm từ các phóng viên ảnh của quân đội ta theo sát bước tiến công của quân và dân ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975. 

Đồng thời, triển lãm cũng nêu bật những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân TPHCM trong qua trình khôi phục, xây dựng, phát triển và hội nhập của TP trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội trong 40 năm qua. Các công trình xây dựng giao thông, an sinh xã hội quan trọng từng bước khẳng định sự phát triển nhanh và bền vững của TPHCM, góp phần quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước va hội nhập với thế giới.

Triển lãm tại các địa điểm diễn ra đến hết ngày 2/5.

Trần Thụy Du


 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất