Thứ Ba, 21/5/2024
Nhịp cầu Công Thương
Thứ Năm, 20/4/2023 17:16'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm VPSE 2023 và VIETAD 2023

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm VPSE 2023 và VIETAD 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm VPSE 2023 và VIETAD 2023.

Ngày  20/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023 – Hà Nội và Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam – VPSE 2023 – Hà Nội. Tới dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy.

Được sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ VHTTDL, Bộ Công Thương, Bộ TT&TT; Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023 – Hà Nội từ ngày 20 đến ngày 22/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội. Diễn ra đồng thời là Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam – VPSE 2023 – Hà Nội do Công ty Đông Nam tổ chức dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội In Việt Nam và Hiệp hội Bao bì Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, triển lãm VietAd và Triển lãm VPSE là những sự kiện chính thức, quan trọng, thường niên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội In Việt Nam và Hiệp hội Bao bì Việt Nam. Qua các lần tổ chức thành công, Triển lãm VietAd và Triển lãm VPSE đã trở thành sự kiện giao thương uy tín, chất lượng của cộng đồng doanh nghiệp; là nơi các doanh nghiệp tham gia trực tiếp giới thiệu những loại máy móc, thiết bị, công nghệ mới; là nơi khách tham quan tiếp cận, tìm ra những giải pháp tối ưu phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tham quan gian hàng triển lãm.

Ngành quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Theo Statista, tính riêng năm 2022, doanh thu quảng cáo trên toàn thế giới đã lên tới hơn 910,1 tỷ USD. Tại Việt Nam, tổng mức chi tiêu cho quảng cáo của năm ước tính ở khoảng 2,192 tỷ USD, xếp thứ 5/11 quốc gia ASEAN, nhưng lại xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng (12,7%), chỉ sau Malaysia. Có thể thấy, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19 và các biến động địa chính trị trên thế giới, thị trường quảng cáo Việt Nam vẫn dần lấy lại đà phục hồi và có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Nắm bắt những tín hiệu tích cực đó, sau một năm bị gián đoạn khách quan, Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023 – Hà Nội đánh dấu sự trở lại cùng mục tiêu tiếp tục tạo cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.

VietAd đã chứng minh sức hút của một triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam sau 12 lần tổ chức thành công, trở thành sự kiện thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu – UFI công nhận là Triển lãm đạt chuẩn quốc tế. VietAd 2023 – Hà Nội quy tụ nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành quảng cáo. Đến với VietAd năm nay, khách tham quan sẽ được trải nghiệm hàng loạt các công nghệ mới, sản phẩm mới như: máy in với độ phân giải cao, in tốc độ cao, in bạt khổ lớn, máy uốn và hàn chữ tự động, công nghệ quảng cáo LED 3D, công nghệ trình chiếu hình ảnh 3D, màn hình tương tác thông minh, bộ điều khiển màn hình LED với khả năng quản lý lên tới hàng trăm triệu pixel.