(TG) - Từ ngày 20 đến ngày 22/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội (Cung Hữu nghị Việt Xô) sẽ diễn ra đồng thời là Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam – VPSE 2023 – Hà Nội và Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023 – Hà Nội.
Ngày 20/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023 – Hà Nội và Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam – VPSE 2023 – Hà Nội. Tới dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy.
Được sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ VHTTDL, Bộ Công Thương, Bộ TT&TT; Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023 – Hà Nội từ ngày 20 đến ngày 22/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội. Diễn ra đồng thời là Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam – VPSE 2023 – Hà Nội do Công ty Đông Nam tổ chức dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội In Việt Nam và Hiệp hội Bao bì Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, triển lãm VietAd và Triển lãm VPSE là những sự kiện chính thức, quan trọng, thường niên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội In Việt Nam và Hiệp hội Bao bì Việt Nam. Qua các lần tổ chức thành công, Triển lãm VietAd và Triển lãm VPSE đã trở thành sự kiện giao thương uy tín, chất lượng của cộng đồng doanh nghiệp; là nơi các doanh nghiệp tham gia trực tiếp giới thiệu những loại máy móc, thiết bị, công nghệ mới; là nơi khách tham quan tiếp cận, tìm ra những giải pháp tối ưu phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình.
|
Đồng chí Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tham quan gian hàng triển lãm.
Ngành quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Theo Statista, tính riêng năm 2022, doanh thu quảng cáo trên toàn thế giới đã lên tới hơn 910,1 tỷ USD. Tại Việt Nam, tổng mức chi tiêu cho quảng cáo của năm ước tính ở khoảng 2,192 tỷ USD, xếp thứ 5/11 quốc gia ASEAN, nhưng lại xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng (12,7%), chỉ sau Malaysia. Có thể thấy, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19 và các biến động địa chính trị trên thế giới, thị trường quảng cáo Việt Nam vẫn dần lấy lại đà phục hồi và có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Nắm bắt những tín hiệu tích cực đó, sau một năm bị gián đoạn khách quan, Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam – VietAd 2023 – Hà Nội đánh dấu sự trở lại cùng mục tiêu tiếp tục tạo cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.
VietAd đã chứng minh sức hút của một triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam sau 12 lần tổ chức thành công, trở thành sự kiện thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu – UFI công nhận là Triển lãm đạt chuẩn quốc tế. VietAd 2023 – Hà Nội quy tụ nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành quảng cáo. Đến với VietAd năm nay, khách tham quan sẽ được trải nghiệm hàng loạt các công nghệ mới, sản phẩm mới như: máy in với độ phân giải cao, in tốc độ cao, in bạt khổ lớn, máy uốn và hàn chữ tự động, công nghệ quảng cáo LED 3D, công nghệ trình chiếu hình ảnh 3D, màn hình tương tác thông minh, bộ điều khiển màn hình LED với khả năng quản lý lên tới hàng trăm triệu pixel.
Đông đảo công chúng đến tham quan Triển lãm.
Đồng hành cùng VietAd, Triển lãm Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam - VPSE cũng khẳng định vị thế của mình tại thị trường các tỉnh phía Bắc sau 6 năm tổ chức, là một trong những sự kiện chuyên ngành uy tín – nơi các doanh nghiệp có thể trưng bày, trình diễn các loại máy móc, thiết bị, công nghệ thuộc lĩnh vực in ấn và bao bì. Triển lãm tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp chuyên ngành tham quan tiếp cận những công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác và nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành in ấn, bao bì tại Việt Nam. Bởi trong bối cảnh hiện tại, nhiều doanh nghiệp của ngành đang gặp khó khăn về đơn hàng, chuỗi cung ứng và duy trì thị trường, do đó, việc trực tiếp tìm hiểu, nắm bắt thông tin, cập nhật công nghệ kỹ thuật mới sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có những định hướng và chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.
Triển lãm VPSE năm nay trình diễn những sản phẩm và công nghệ mới như: máy bồi carton tự động tốc độ cao, có thể đạt tới 16000/giờ, cùng thiết kế độc đáo có thể chạy được sóng cong; máy dán hộp tự động tốc độ cao, có thể đạt tới 400m/phút; máy bế phẳng tốc độ cao; máy cắt tờ tốc độ cao; máy dán tem nhãn trên chai tròn, mặt phẳng túi bóng, dán hai cạnh; các giải pháp đóng gói sơ cấp, đóng gói thứ cấp.
Triển lãm VPSE năm nay trình diễn những sản phẩm và công nghệ.
Với quy mô 220 gian hàng, Triển lãm VietAd 2023 – Hà Nội và Triển lãm VPSE 2023 - Hà Nội dự kiến sẽ chào đón trên 5.000 lượt khách tham quan chuyên ngành.
Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội từ năm 2017 đến nay cũng là nhịp cầu giao thương hữu hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp ngành in ấn, bao bì, đóng gói sẽ tiếp tục mở ra cơ hội xuất khẩu cho các ngành hàng sử dụng nhiều bao bì như: nông, lâm, thủy sản, công nghiệp chế biến,... mang lại cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành bao bì Việt Nam./.
Thanh Xuân